Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bệnh nhân điều trị thận nhân tạo

G.B. 26/08/2021 08:00

Ngày 25/8, Bệnh viện đa khoa Hà Đông bắt đầu tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 cho 160 bệnh nhân đang điều trị thận nhân tạo tại Khoa Nội thận tiết niệu.

Bác sĩ Đào Thiện Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hà Đông cho biết đặc thù của bệnh nhân chạy thận nhân tạo có nguy cơ nhiễm bệnh cao, đa số người bệnh đều có hoàn cảnh khó khăn, chưa có cơ hội tiêm vaccine phòng Covid-19. Do đó, bệnh viện đã phối hợp với Sở Y tế tổ chức tiêm phòng miễn phí cho bệnh nhân với mong muốn giúp người bệnh loại bỏ nỗi lo và phòng tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh. Chương trình tổ chức trong hai ngày, mỗi ngày tiêm (mũi 1) cho 80 bệnh nhân. Loại vaccine được sử dụng là AstraZeneca. Sau tiêm, các bệnh nhân đều được yêu cầu ở lại theo dõi 60 phút thay vì 30 phút như người bình thường.

Các bệnh nhân điều trị thận nhân tạo đều phải lọc máu định kỳ 3 lần/1 tuần, sử dụng nhiều loại thuốc bổ trợ, lại thêm nhiều bệnh lý nền nên việc khám sàng lọc được bệnh viện thực hiện nghiêm ngặt theo quy định nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối, tránh các biến chứng có thể xảy ra. Bên cạnh đó, bệnh nhân còn được hướng dẫn, tư vấn kỹ lưỡng về cách thức ăn uống, nghỉ ngơi và những phản ứng phụ sau tiêm.

Theo các bác sĩ, những bệnh nhân bị bệnh thận thường có hệ thống miễn dịch kém, nên tránh sử dụng các loại vaccine virus bất hoạt. Tuy nhiên, vaccine AstraZeneca an toàn sử dụng với người mắc bệnh thận. Qua theo dõi, các phản ứng dị ứng sau tiêm sáng nay không có trường hợp nào có các triệu chứng bất thường xảy ra ở bệnh nhân chạy thận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho bệnh nhân điều trị thận nhân tạo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO