Tiền Giang có 31 người dương tính với nCoV chưa được công bố

Đoàn Xá 29/06/2021 14:39

Ngày 29/6 lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn đang khoanh vùng, truy vết, tìm kiếm những người liên quan tới 20 ca nghi nhiễm Covid-19 trên địa bàn. Đây là những người có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 nhưng chưa được Bộ Y tế công bố. Trước đó, 11 người khác ở Tiền Giang cũng có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 nhưng cũng chưa được công bố.

Lực lượng chức năng tỉnh Tiền Giang vẫn tiếp tục khoanh vùng, phong tỏa, tìm kiếm những người liên quan tới 20 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2. Hầu hết những trường hợp dương tính này đều ở thành phố Mỹ Tho, liên quan đến 2 vợ chồng nhân viên của 2 ngân hàng lớn trên địa bàn. Đây cũng được cho là chùm ca nhiễm SARS-CoV-2 phức tạp với nhiều người liên quan.

Cụ thể, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, trong số 20 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 này thì lực lượng chức năng đã truy vết được 59 trường hợp F1 và 62 trường hợp F2 liên quan. Hầu hết các ca nghi mắc Covid-19 mới đều là người đã được cách ly tập trung do liên quan các ca nghi nhiễm phát hiện trước đó. Song song với đó, lực lượng chức năng cũng tiến hành phun khử khuẩn khu vực nơi làm việc, nơi ở của các ca nghi mắc Covid-19, khẩn trương khoanh vùng, truy vết các trường hợp có tiếp xúc nhằm hạn chế sự lây lan của mầm bệnh vào cộng đồng.

Trước đó, trong 2 ngày 26 và 27/6, thành phố Mỹ Tho phát hiện 2 trường hợp dương tĩnh với SARS-CoV-2 là nhân viên của 2 ngân hàng trên địa bàn. Như vậy, tổng cộng tỉnh Tiền Giang đã ghi nhận 99 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại 14 ổ dịch. Trong đó, 68 trường hợp được Bộ Y tế công bố mã số bệnh nhân và 31 trường hợp chưa được Bộ Y tế cấp mã số bệnh nhân. Những khu vực có nhiều ca nhiễm và nghi nhiễm là thị xã Cai Lậy, huyện Cái Bè, huyện Cai Lậy và thành phố Mỹ Tho.

Một điểm phong tỏa vì có ca nhiễm Covid-19 ở thị xã Cai Lậy

Theo Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, công tác phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh đang diễn ra rất khẩn trương. Các cấp, các ngành và các khu vực đang tập trung khoanh vùng các ổ dịch, truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các ca bệnh để không bỏ sót đối tượng, không để lây nhiễm chéo và lây lan trên diện rộng; khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm và F1; test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 đối với các F2; rà soát, bổ sung đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật dụng để đảm bảo các điều kiện cần thiết phục vụ tốt cho công tác điều trị và cách ly phòng, chống dịch; điều trị cho các bệnh nhân F0 và quản lý chặt chẽ đối với F1... Ngoài ra, hàng ngàn người thuộc nhiều đơn vị ở tỉnh cũng đã được tiên vắc-xin ngừa Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiền Giang có 31 người dương tính với nCoV chưa được công bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO