Tiến sĩ Toán học 'dỏm' lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ

Theo Dantri 06/11/2019 13:49

Không nghề nghiệp nhưng Ngọ Chí Phú “nổ” rằng bản thân là một Tiến sĩ Toán học, từ đó lừa đảo, chiếm đoạt tài sản lên đến hàng trăm triệu đồng của nhiều phụ nữ.

Tiến sĩ Toán học 'dỏm' lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ

Đối tượng Ngọ Chí Phú.

Công an quận Hoàn Kiếm vừa bắt giữ Ngọ Chí Phú (37 tuổi, trú tại Hoàn Kiếm, Hà Nội) theo quyết định truy nã về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra, trước đó, anh Hoàng (ở Hà Nội) tố cáo một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 100 triệu đồng. Anh Hoàng cho biết, anh quen chị Huyền (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) qua mạng xã hội zalo. Do có nhu cầu đổi tiền mới trong dịp Tết, anh Hoàng đã nhờ chị Huyền đổi số tiền 100 triệu đồng giúp mình.

Chị Huyền nói sẽ nhờ Ngọ Chí Phú đổi tiền giúp vì Phú nói có bạn bè làm việc ở những ngân hàng lớn. Sau khi đưa cho Phú số tiền trên, đợi mãi nhưng không thấy đối tượng này mang tiền mới về trả, chị Huyền gọi cho Phú thì không liên lạc được.

Bản thân chị Huyền cũng quen biết Phú qua zalo chứ không hề biết cụ thể về nhân thân, lai lịch của người này. Trong một lần đi chơi, Phú đưa cho chị Huyền một tập tiền mới và khoe khoang các mối quan hệ nên khi được bạn nhờ đổi tiền, chị Huyền nghĩ ngay đến Phú.

Quá trình điều tra, các bị hại cho biết Phú thường “chém gió” rằng mình là Tiến sĩ Toán học, đang công tác tại một Viện nghiên cứu đầu ngành về bộ môn Toán.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Hoàn Kiếm đang tập trung điều tra vụ án thì Phú đến cơ quan công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội. Trong khi cơ quan tố tụng đang thực hiện các bước cần thiết để khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng thì Phú đã bỏ trốn, sau đó bị bắt theo quyết định truy nã.

Quá trình khám xét, cảnh sát phát hiện và thu giữ trong người Phú 150 triệu đồng. Đây là số tiền Phú khai nhận lừa đảo chiếm đoạt được của chị Hiền, ở phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm.

Cụ thể, bằng thủ đoạn kết bạn qua zalo, Phú “vẽ” ra cho mình một bản sơ yếu lý lịch hào nhoáng, từ đó viện lý do đang cần tiền làm đề tài khoa học và hỏi vay chị Hiền 150 triệu đồng. Chị Hiền cả tin đã cho Phú vay và bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền này rồi biến mất.

Mở rộng điều tra, cơ quan công an xác định, 3 người phụ nữ khác cũng bị Phú lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn tương tự. Đối với mỗi một người, Phú xây dựng một “kịch bản” khác nhau về bản thân và cuối cùng đều tìm cách vay mượn tiền của họ để giải quyết công việc.

Bi hài nhất là trường hợp của chị Ly (ở phường Đại Kim, Hoàng Mai). Qua zalo, Phú nói bản thân mình đang làm trưởng phòng ở một hãng mỹ phẩm nổi tiếng tại trung tâm thành phố Bắc Ninh. Phú hứa sẽ cưới chị Ly làm vợ và nói phải có 230 triệu đồng mới chuyển công tác về Hà Nội được.

Như bị bỏ bùa, chị Ly liền chuyển cho Phú số tiền trên, đồng thời còn chuyển thêm 30 triệu đồng cho Phú theo yêu cầu của đối tượng này để lấy tiền tổ chức liên hoan chia tay bạn bè cùng cơ quan. Toàn bộ số tiền này Phú cũng dùng để chi tiêu cá nhân rồi “lặn mất tăm”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến sĩ Toán học 'dỏm' lừa tình, lừa tiền nhiều phụ nữ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO