Tăng cường tương tác với người dân

Lê Minh 01/03/2019 23:00

Tỉnh Thừa Thiên-Huế đang tập trung xây dựng Đề án Phát triển dịch vụ đô thị thông minh trên địa bàn đến năm 2020, định hướng đến năm 2025.

Đề án với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân và hoạt động của các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng công nghệ thông tin và truyền thông để hỗ trợ giải quyết kịp thời, hiệu quả các vấn đề được người dân, doanh nghiệp quan tâm; đảm bảo mọi người được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện.

Theo ông Nguyễn Xuân Sơn- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên-Huế, thông qua Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh, sẽ nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, góp phần bảo đảm một môi trường thoải mái, tích cực, lành mạnh và an toàn. Mới đây, Trung tâm đã triển khai Hệ thống thông tin phản ánh hiện trường, đây là giải pháp giúp cơ quan nhà nước tiếp nhận, xử lý kịp thời các vấn đề phản ánh của công dân, tổ chức. Việc xử lý phản ánh sẽ được công khai và thông qua đó người dân có thể tương tác, trao đổi, đưa ra ý kiến với cách giải quyết của cơ quan nhà nước. Tính đến thời điểm này, Trung tâm đã tiếp nhận khoảng hơn 1.600 phản ánh. Sau quá trình xác minh đã có hơn 200 phản ánh được chuyển đến các cơ quan xử lý; khoảng 916 phản ánh chuyển đến các cơ quan theo dõi.

Nếu như trước đây người dân rất ngại phản ánh các vấn đề gặp phải trong cuộc sống vì không biết phải gửi bằng cách nào, thì nay chỉ cần gửi đến Trung tâm với nhiều hình thức khác nhau qua các ứng dụng Zalo, Facebook, Email…Người dân phấn khởi bởi việc gửi, theo dõi, nhận kết quả trả lời phản ánh, kiến nghị của mình ngày càng dễ dàng, thuận lợi. Và đặc biệt là đánh giá được chất lượng cung cấp các dịch vụ của cơ quan nhà nước với người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tăng cường tương tác với người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO