Tiếp nhận hiện vật về cố Chủ tịch Huỳnh Tấn Phát

Bùi Thị Hoàn 07/02/2023 20:56

Nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố Chủ tịch Huỳnh Tấn Phát (15/2/1913-15/2/2023), ngày 6/2, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam đã tổ chức tiếp nhận hiện vật của bà Nguyễn Thị Nhị, nguyên Phó Trưởng phòng Hành chính - Quản trị, Văn phòng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam hiến tặng Bảo tàng MTTQ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nhị, nguyên Phó Trưởng phòng Hành chính-Quản trị Văn phòng cơ quan UBTƯ MTTQ Việt Nam trao tặng kỷ vật về đồng chí Huỳnh Tấn Phát cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Nhị được phân công phục vụ cố Chủ tịch Huỳnh Tấn Phát 7 năm (từ năm 1982-1989). Hiện vật được hiến tặng là 1 chiếc đĩa sứ dùng để đựng hoa quả phục vụ cho đồng chí Huỳnh Tấn Phát tiếp khách.

Tại lễ tiếp nhận hiện vật, bà Nguyễn Thị Nhị xúc động chia sẻ, cụ Huỳnh Tấn Phát là người lãnh đạo tài năng, đức độ, nhân hậu, hòa nhã và đặc biệt luôn quan tâm, quý trọng anh em phục vụ. Trong thời gian phục vụ cụ, gia đình bà đã được cụ giúp đỡ (cho tận dụng ô đất phía sau nhà số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội để nuôi lợn) nhờ vậy mà vượt qua cuộc sống khó khăn, gian khổ của thời kỳ bao cấp.

Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam trao tặng Giấy ghi nhận cho bà Nguyễn Thị Nhị.

Sau khi cụ qua đời, năm 1990, bà Bùi Thị Nga, phu nhân của cụ Huỳnh Tấn Phát đã trao tặng cho bà Nhị chiếc đĩa này làm kỷ niệm. Với lòng kính trọng và biết ơn đối với cụ Huỳnh Tấn Phát, bà Nhị đã xin được thờ cụ tại tư gia và hàng năm đến ngày cụ mất, gia đình bà Nhị làm giỗ như người thân trong gia đình. Chiếc đĩa được bà giữ gìn cẩn thận “hơn cả giữ vàng”, bà chỉ dùng có hai lần để đựng hoa quả đặt lên bàn thờ cụ. Sau đó vì sợ sơ ý làm vỡ nên bà đã gói ghém và cất kỹ trong tủ suốt hơn 30 năm qua.

Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của cụ Huỳnh Tấn Phát, bà Nhị trao tặng chiếc đĩa - kỷ vật ý nghĩa cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam để bảo tàng lưu giữ, giới thiệu đến công chúng.

Lãnh đạo Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học MTTQ Việt Nam tặng hoa cho bà Nguyễn Thị Nhị.

Tại buổi lễ tiếp nhận, ông Lê Mậu Nhiệm, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và Nghiên cứu khoa học đã trao Giấy ghi nhận của Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đối với đóng góp của bà Nguyễn Thị Nhị dành cho Bảo tàng MTTQ Việt Nam.

Sau khi tiếp nhận, Bảo tàng MTTQ Việt Nam sẽ có trách nhiệm bảo quản, gìn giữ và phát huy giá trị của kỷ vật góp phần giới thiệu về cuộc đời, sự nghiệp vẻ vang và những đóng góp to lớn của đồng chí Huỳnh Tấn Phát đối với đất nước, với công tác Mặt trận và sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp nhận hiện vật về cố Chủ tịch Huỳnh Tấn Phát

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO