Tiếp tục hợp tác toàn diện chương trình Anh văn tích hợp tại TP Hồ Chí Minh

Quế Anh 02/11/2021 17:58

Tập đoàn Giáo dục Pearson (Hội đồng khảo thí lớn nhất Vương quốc Anh) vừa ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục toàn diện tại Việt Nam, trong đó có chương trình tiếng Anh tích hợp (TATH) đang được thực hiện tại các trường phổ thông trên địa bàn TP HCM.

Đó là thông tin được đại diện Chương trình cho biết vào chiều 2/11. Trong đó, Biên bản ghi nhớ về hợp tác giáo dục toàn diện giữa Pearson và Việt Nam diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị lần thứ 26 các Bên tham gia Công ước Khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu (COP26) và chuyến thăm, làm việc chính thức của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đang diễn ra tại Vương quốc Anh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và các thành viên Chính phủ Việt Nam chứng kiến ký Biên bản ghi nhớ hợp tác giáo dục toàn diện của Pearson với Việt Nam.

Thông qua đối tác chiến lược tại Việt Nam là EMG Education, thời gian qua Hội đồng khảo thí lớn nhất nước Anh đã hỗ trợ ngành giáo dục Việt Nam trong nhiều lĩnh vực như khảo thí tiếng Anh lấy chuẩn của Pearson hay dạy học các môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh và được cấp bằng năng lực phổ thông của Pearson.

Học sinh trường THCS Nguyễn Du, Q.1 làm việc nhóm trong giờ học tích hợp
Học sinh trường THCS Nguyễn Du, Q.1, TP HCM làm việc nhóm trong giờ học tích hợp.

Nhờ đó, giúp các học sinh theo học chương trình TATH tại các trường phổ thông trên địa bàn TP HCM đạt được thành tích xuất sắc trong các kỳ thi lấy chứng chỉ quốc tế và trở thành bước đệm để định hướng con đường học tập và nghề nghiệp tiếp theo cho các em.

Chương trình “Dạy và học các môn Toán, Khoa học và Tiếng Anh tích hợp Khung chương trình quốc gia Anh và Việt Nam” tại các trường phổ thông trên địa bàn TP HCM được thực hiện từ năm 2014 đến nay. Theo Sở GD-ĐT TP HCM, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên việc dạy và học học kỳ 1, bao gồm chương trình TATH đang được triển khai qua hình thức học trực tuyến. Trong đó, ngành giáo dục thành phố tăng cường phối hợp với gia đình, nhà trường, địa phương để dạy và học trực tuyến hiệu quả, thiết thực với mọi học sinh.

Bên cạnh đó, để chia sẻ khó khăn với những học sinh học chương trình TATH bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, chương trình có chính sách hỗ trợ giảm 50% học phí cho những em có cha hoặc mẹ mất; 100% học phí đối với những em mất cả cha lẫn mẹ trong năm học 2021 - 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiếp tục hợp tác toàn diện chương trình Anh văn tích hợp tại TP Hồ Chí Minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO