Tiểu thương bật khóc khi thấy hàng hoá biến thành rác sau lũ

23/10/2020 16:07

Nhiều tiểu thương bật khóc khi chứng kiến gần như toàn bộ hàng hóa đã bị nước lũ làm hư hỏng.

Cảnh tượng chợ Hà Tĩnh sau khi lũ rút

Sau hơn 4 ngày ngâm trong nước lũ, nhiều hàng hóa tại các ki ốt chợ Hà Tĩnh đã bị hư hỏng nặng. Sáng nay (23/10), sau khi nước lũ vừa rút tại đường Nguyễn Chí Thanh (TP Hà Tĩnh), hàng trăm hộ tiểu thương đã có mặt tại khu vực chợ Hà Tĩnh để tiến hành dọn dẹp. Nhiều tiểu thương bật khóc khi chứng kiến gần như toàn bộ hàng hóa đã bị nước lũ làm hư hỏng.

Ngay phía sảnh bên trong chợ, mấy ki ốt hàng quần áo, chăn ga… cũng ướt sũng sau nhiều ngày ngâm trong nước lũ.

Chị Đặng Thị Mai (một hộ kinh doanh ga gối) lắc đầu: “Mặc dù hàng hóa tôi đã kê cao hơn trận lũ 2010, nhưng vẫn ướt rất nhiều. Trận lũ năm nay đúng là kinh hoàng thật”.

Nhiều tiểu thương khác cũng cho biết, đêm 18/10, nước lũ lên nhanh, chỉ trong vài giờ đã ngập các tuyến đường. Đến ngày 19/10, khi hồ Kẻ Gỗ tiếp tục xả với lưu lượng lớn, bà con tiểu thương không thể vào chợ để thu dọn đồ đạc lên cao nên nhiều hàng hóa bị ngâm nước.

Toàn chợ TP Hà Tĩnh hiện có 2.200 ki ốt, trong đó khoảng 90% các ki ốt đều bị ảnh hưởng bởi trận lũ lụt vừa qua. Ngoại trừ khoảng 200 gian hàng ở tầng 2 không ảnh hưởng, còn toàn bộ các gian hàng ở tầng 1 và ngoài trời đều bị ngập trong nước lũ. Trong đó, khu vực chợ vàng mã, hải sản khô, thuốc bắc, trái cây bị hư hỏng hoàn toàn.

Rác thải chất đống khắp các khu vực chợ Thành phố Hà Tĩnh.
Hơn 90% kiot tại chợ Hà Tĩnh đều bị ảnh hưởng bởi trận lũ. Nhiều kiot bị ngập sâu trong nước hơn 1 m.

Bà Nguyễn Thị Mai (83 tuổi), chủ cửa hàng bán hàng mã, giàn dụa nước mắt nói: “Hai vợ chồng già không có lương thưởng chỉ bán hàng mã để kiếm sống mà giờ lũ vào ướt hết trơn rồi. Tiền vàng, giấy áo, hương đèn cũng không thể dùng được nữa”, bà Mai nghẹn ngào.

Hơn 10 triệu tiền hàng vừa mới lấy của bà Mai phút chốc trở thành đống phế thải, chỉ chờ xe rác đến để đem đi đổ.

Từ sáng đến nay, bà Võ Thị Đức (63 tuổi) vừa thu dọn đống chiều đan vừa bật khóc. Gần cả trăm chiếc chiếu từ vài chục ngàn đến gần 1 triệu đồng đều bị nước lụt ngâm nhão, mốc meo không thể đem bán.

“Ngồi ở nhà thấy thông báo xả lũ là tôi nóng ruột lắm. Nằm ở nhà nghĩ đến đống hàng nằm trong nước lại chảy nước mắt không ngủ được. Sáng nay mở cửa ra nhìn hàng hóa chẳng còn được cái nào mà xót hết ruột gan”, bà Đức thở dài.

Trong khi đó tại, khu vực chợ hoa quả, bà con tiểu thương cũng đang chất đống chờ xe chở rác tới chở đi vứt. Còn hàng quần áo, trong chiều qua đã phải thuê ô tô hoặc xe tải đưa quần áo về nhà để tìm chỗ phơi.

Theo ông Nguyễn Thăng Long, Trưởng Ban quản lý (BQL) chợ cho biết. “Bà con tiểu thương không lường được nước lụt dâng nhanh không kịp trở tay nên tất cả hàng hóa đều mắc kẹt lại trong chợ. Sau khi lũ rút, chúng tôi đã thống kê thiệt hại của bà con tiểu thương báo cáo lên thành phố. Trong 2 ngày qua, BQL chợ đã huy động lực lượng dọn dẹp rác thải, phun độc khử trùng để bà con tiểu thương quay lại buôn bán tại chợ trong thời gian sớm nhất...”.

Gian hàng bán chiếu...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiểu thương bật khóc khi thấy hàng hoá biến thành rác sau lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO