Tìm hướng đưa sản phẩm Việt vào thị trường Hoa Kỳ

Diệu Hoà 16/05/2018 17:51

Ngày 16/5 tại Cần Thơ, Hiệp hội doanh nghiệp TP Cần thơ phối hợp với công ty TNHH UIMEX Việt Nam tổ chức hội thảo với chủ đề “Làm thế nào để quảng bá thương hiệu và sản phẩm Việt Nam tại Hoa Kỳ, nhãn mác và bao bì tầm quan trọng của sản phẩm”.

Tìm hướng đưa sản phẩm Việt vào thị trường Hoa Kỳ

Hội thảo “Làm thế nào để quảng bá thương hiệu và sản phẩm tại Mỹ”.

Hơn 60 doanh nghiệp và nhiều đại biểu đến từ các sở, ban, ngành, các cơ quan báo, đài trong khu vực.

Tại hội thảo các đại biểu đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc quảng bá sản phẩm và xây dựng hình ảnh cho sản phẩm thâm nhập các thị trường khó tính của nước ngoài. Hầu hết đều cho rằng, mẫu mã đang là vấn đề cần phải tập trung đầu tư nhiều.

Bà Nguyễn Mỹ Thuận, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội doanh nghiệp Cần Thơ cho biết, hiện nay lúa gạo và thủy sản là hai ngành hàng chủ lực cũng là thế mạnh của Đồng bằng Sông Cửu long nói chung và Cần Thơ nói riêng.

Tuy nhiên thời gian qua các doanh nghiệp đã gặp không ít những khó khăn trong việc xuất khẩu sản phẩm vào thị trường Mỹ. Vì vậy, để giúp các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về thị trường Hoa kỳ, những yêu cầu về chất lượng sản phẩm cũng như làm thế nào để tạo lập thương hiệu, cải thiện hình ảnh, nhãn mác, bao bì để doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng hơn với thị trường Hoa Kỳ.

Chia sẻ tại hội thảo, Thạc sĩ Kinh tế Hoa Kỳ Calvin P.Trần, Chủ tịch Phòng Thương mại người Việt tại Hoa Kỳ cho rằng, để xây dựng và tăng cường sức cạnh tranh cho các thương hiệu doanh nghiệp tại thị trường Hoa kỳ ngoài việc nâng cao chất lượng sản phẩm thông qua việc đổi mới đầu tư trang thiết bị các doanh nghiệp cần tìm hiểu nhu cầu, nghiên cứu và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng để có cái nhìn toàn diện hơn ở thị trường khá khó khăn này.

Bên cạnh đó, việc cải tiến mẫu mã sản phẩm, thiết kế bao bì nhãn mác sao cho nổi bật, bắt mắt, phù hợp thị hiếu người tiêu dùng cũng là một vấn đề quan trọng mà doanh nghiệp cần quan tâm.

Cũng theo nhận định của ông Calvin P.Trần, hiện hai ngành hàng chủ lực của khu vực ĐBSCL thì nông sản (lúa, gạo) vẫn là mặt hàng chiếm ưu thế hơn đối với thủy sản (cá, tôm) tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, nếu chất lượng sản phẩm tốt, nhãn mác bao bì đẹp, nội dung trên bao bì đạt yêu cầu thì Hoa Kỳ vẫn là một thị trường đầy tiềm năng với tất cả các sản phẩm.

Ông Calvin P.Trần cho biết thêm, Hoa Kỳ đang có mặt tại Việt Nam để kiểm tra chất lượng quy trình nuôi và sản xuất cá tra có phù hợp với hệ thống quy trình và tiêu chuẩn ở Hoa Kỳ đã đưa ra hay ko.

Ông trăn trở đây sẽ là một trở ngại rất lớn vì theo ông nhận thấy quy trình sản xuất chế biến của các nhà máy hiện nay rất "có vấn đề". Khả năng rất cao là chất lượng của nguồn nguyên liệu đạt nhưng quy trình sản xuất không đạt…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tìm hướng đưa sản phẩm Việt vào thị trường Hoa Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO