Tín hiệu vui cho cá tra

T.H.

Theo Hiệp hội Xuất khẩu và Chế biến Thủy sản Việt Nam (VASEP), tính đến nửa đầu tháng 10/2019, tổng giá trị xuất khẩu cá tra sang thị trường Malaysia đạt 34,18 triệu USD, tăng 23,6% so với cùng kỳ năm trước.

Hiện nay, Malaysia là thị trường nhập khẩu lớn thứ 2 của các doanh nghiệp xuất khẩu cá tra Việt Nam tại khu vực ASEAN. Giá trị xuất khẩu cá tra Việt Nam sang thị trường Malaysia tăng rất tích cực, mức tăng trưởng được đánh giá khả quan nhất trong khu vực.

Trong 2 năm trở lại đây, cá tra Việt Nam đã bắt đầu được khách hàng và người tiêu dùng Malaysia biết đến nhiều hơn. 10 tháng đầu năm nay, có khoảng gần 30 doanh nghiệp cá tra Việt Nam đang xuất khẩu thường xuyên sang Malaysia. Dự báo, quý IV, giá trị xuất khẩu cá tra sang Malaysia tiếp tục tăng trưởng dương.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Bảo hộ thương hiệu nông sản, cách nào?

Bảo hộ thương hiệu nông sản, cách nào?

Dễ nhận thấy, từ khi giành giải “Gạo ngon nhất thế giới” tại cuộc thi World’s Best Rice năm 2019, gạo ST25 được rất nhiều người tiêu dùng tìm mua thưởng thức.
‘Minh oan’ cho những gốc đào

‘Minh oan’ cho những gốc đào

Xã Đặng Cương (huyện An Dương, TP Hải Phòng) được biết đến là “thủ phủ” trồng đào Tết của Hải Phòng.

Tin nóng

Đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại

Đẩy mạnh xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại

Trước những lợi thế về ưu đãi thuế quan từ các hiệp định thương mại tự do, nhiều doanh nghiệp Việt đang nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu vào thị trường các nước bằng nhiều mô hình khác nhau. Theo đó, xuất khẩu qua kênh bán lẻ hiện đại để vào thị trường Nhật Bản, Thái Lan đang được nhiều doanh nghiệp chú ý.

Xem nhiều nhất