Tin tức ngày 29/11

BĐT 29/11/2021 06:00

Đà Nẵng: Khởi tố 2 đối tượng lừa 175 người xuất cảnh bằng đường biển; Ngày 26/12, xét xử ông Tất Thành Cang và đồng phạm

Đà Nẵng: Khởi tố 2 đối tượng lừa 175 người xuất cảnh bằng đường biển

Ngày 28/11, Viện Kiểm sát nhân dân TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã phê chuẩn khởi tố bị can 2 đối tượng lừa 175 người xuất cảnh bằng đường biển.

Theo đó 2 đối tượng Đinh Hồng Quang (42 tuổi, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội), Vũ Đức Minh (39 tuổi, trú tại quận Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội danh “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo điều 174 Bộ luật Hình sự.

Ngày 16/11, Công an TP Đà Nẵng bắt được 2 đối tượng nêu trên khi đang lẩn trốn tại tỉnh Hòa Bình và TP Hà Nội. Trước đó vào ngày 15/5, Bộ đội Biên phòng phối hợp với Công an TP Đà Nẵng kiểm tra 2 khách sạn ở quận Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, phát hiện 175 người đang chờ xuất cảnh trái phép sang Hàn Quốc bằng đường biển. 175 người giao trước mỗi người 5 triệu đồng (tiền khám sức khỏe, xét nghiệm Covid-19), 300 USD (tạm ứng) cho 2 đối tượng xưng tên là Trần Danh Cường và Phạm Doãn Tuấn để được đưa sang Hàn Quốc với giá trọn gói 250 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, 2 đối tượng lừa đảo bỏ trốn.

Quá trình điều tra, công an xác định Đinh Hồng Quang và Vũ Đức Minh thay tên đổi họ để lừa lấy tiền 175 nạn nhân. Đinh Hồng Quang lấy tên là Trần Danh Cường còn Vũ Đức Minh lấy tên là Phạm Doãn Tuấn.

Bình Nguyên

Ngày 26/12, xét xử ông Tất Thành Cang và đồng phạm

Tòa án nhân dân TP Hồ Chí Minh đã lên lịch xét xử sơ thẩm đối với ông Tất Thành Cang, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP HCM cùng nhiều đồng phạm trong vụ Công ty cổ phần phát triển Nam Sài Gòn (SADECO) bán hơn 9 triệu cổ phần với giá rẻ cho Công ty Nguyễn Kim, dẫn đến thất thoát hơn 1.100 tỷ đồng.

Phiên xét xử dự kiến diễn ra 12 ngày, từ 26/12/2021 đến 7/1/2022 do Thẩm phán Nguyễn Thị Hòa làm chủ tọa. Cáo trạng truy tố ông Tất Thành Cang và 20 bị can về các tội “tham ô tài sản” và “vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát lãng phí” xảy ra tại SADECO và Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận (IPC, 100% vốn nhà nước). Trong số 1.103 tỷ đồng thất thoát trong thương vụ bán hơn 9 triệu cổ phần của SADECO, UBND TP HCM được xác định bị thiệt hại 485 tỷ đồng, trong khi phần vốn do Thành ủy TP HCM bị thất thoát là 184 tỷ đồng.

Lê Anh

Xây dựng công trình đường dây 220kV giữa Lào và Việt Nam

Ngày 28/11/2021 tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ban Quản lý dự án Điện 1 đã tổ chức lễ triển khai thi công xây dựng công trình đường dây 220kV Nậm Mô (Lào) – Tương Dương (đoạn trên lãnh thổ Việt Nam).

Dự án công trình đường dây 220 kV Nậm Mô – Tương Dương là đường dây mạch kép từ biên giới Việt Nam – Lào đến trạm biến áp 220 kV Tương Dương. Đường dây có chiều dài 74,4 km với tổng mức đầu tư 588 tỷ đồng do EVN là chủ đầu tư, Ban Quản lý dự án Điện 1 là đơn vị được EVN giao Quản lý dự án và Tư vấn giám sát. Đường dây có vai trò truyền tải điện năng nhập khẩu từ cụm Nhà máy thủy điện Nậm Mô (Lào) về Việt Nam nhằm thực hiện cam kết song phương về quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Lào trong lĩnh vực phát triển năng lượng. Theo thỏa thuận đã được ký kết giữa hai bên, đến năm 2025, Việt Nam sẽ nhập khẩu nguồn điện từ Lào khoảng 3000 MW và đến năm 2030 lên tới 5.000 MW. Đây là công trình truyền tải điện thứ 2 phục vụ nhập khẩu điện từ Lào về Việt Nam (sau đường dây 220kV Xekaman 1 – Pleiku 2). Công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc trong những năm tới.

M.Phương

Yêu cầu khởi công xây dựng sân bay Điện Biên trong tháng 1/2022

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn vừa ký văn bản yêu cầu các đơn vị đẩy nhanh tiến độ đầu tư, xây dựng mở rộng sân bay Điện Biên.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) đã phối hợp hoàn thành thủ tục phê duyệt đánh giá tác động môi trường, Cảng vụ hàng không miền Bắc đã nhận bàn giao đất ngoài thực địa từ địa phương làm cơ sở giao, thuê đất cho ACV triển khai dự án, Cục Hàng không Việt Nam đã hoàn chỉnh thủ tục điều chỉnh cục bộ quy hoạch trước khi được Bộ GTVT phê duyệt tại Quyết định 1995/QĐ-BGTVT-ĐT.

Tuy nhiên, tiến độ hiện nay vẫn chậm so với kế hoạch ban đầu đặt ra. Vì vậy, Bộ GTVT yêu cầu ACV sớm báo cáo với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp thông qua và phê duyệt dự án trước ngày 30/11/2021 làm cơ sở triển khai các công việc tiếp theo đảm bảo tiến độ, trên cơ sở đó báo cáo đề xuất Cục Hàng không Việt Nam thời gian đóng cửa Cảng hàng không Điện Biên.

P.Vân

Nhiều điểm ô nhiễm không khí tại Bắc Bộ

Sáng 28/11, trên các bản đồ quan trắc chỉ số chất lượng không khí (AQI), Bắc Bộ vẫn ghi nhận nhiều điểm ô nhiễm không khí.

Trên ứng dụng VN Air của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) ghi nhận, trong số 48 điểm có kết qủa quan trắc trên cả nước, có 3 điểm ở Bắc Ninh mức đỏ. Có 1 điểm ở Đông Tân (Hữu Lũng, Lạng Sơn), chỉ số chất lượng không khí ở mức nâu (500-mức cao nhất trong thang bảng đo chất lượng không khí). Ở mức độ này, tất cả mọi người có thể chịu tác động nghiêm trọng đến sức khỏe. Ngoài ra, có 4 điểm màu cam ở Thái Nguyên, Hà Nội và Bắc Ninh, ảnh hưởng không tốt cho nhóm người nhạy cảm. Các điểm còn lại có chất lượng không khí tốt và trung bình.

T.Xuân

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin tức ngày 29/11

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO