2 ngày bạo động liên tiếp ở Malaysia

Duy Long 27/11/2018 22:51

Cảnh sát Malaysia hôm 27/11 cảnh báo sẽ có hành động cứng rắn đối với những người gây rối và khiêu khích họ, sau một đêm bạo lực bùng phát xảy ra tại ngôi đền Maha Mariamman ở Subang Jaya.

2 ngày bạo động liên tiếp ở Malaysia

Chiếc xe cháy trở khung sau vụ bạo động rạng sáng hôm 27/11. Nguồn: AP.

Trước đó, một nhóm người đã tụ tập vào lúc 1h00 sáng tại ngôi đền này, gây rối trật tự và đốt phá nhiều xe hơi. Đến 2h00 sáng, đám đông này bắt đầu di chuyển tới siêu thị One City gần đó, đập phá nhiều cửa kính và phá hỏng 1 chiếc xe hơi. Tòa nhà này có văn phòng của Công ty phát triển One City Development - chủ sở hữu của mảnh đất mà ngôi đền được xây dựng nên.

Theo lực lượng cảnh sát quận Subang Jaya, các cuộc đụng độ bùng phát do bất đồng về việc di dời địa điểm ngôi đền nọ. Theo dự kiến, ngôi đền được di dời vào sáng hôm đầu tuần, nhưng bạo lực đã bùng phát giữa hai 2 nhóm người, khiến kế hoạch bị trì hoãn. Chính quyền Selangor trước đó đã công bố địa điểm di dời ngôi đền, trong khi Công ty One City Development đưa ra khoản bồi thường 1,5 triệu Ringgit (357.000 USD) để xây dựng ngôi đền mới.

Được biết, có 21 người bị bắt giữ sau vụ bạo động. “Chúng tôi đang tiếp tục điều tra vụ bạo lực xảy ra tại trung tâm One City” - Cảnh sát Selangor nói trong một tuyên bố - “Chúng tôi cũng sẽ điều tra về vụ việc một nhân viên cứu hỏa bị tấn công trong lúc đang cố gắng dập lửa từ những chiếc xe bị phá hoại”.

Nhân viên cứu hỏa trên đã bị thương nặng, và đang được chữa trị trong bệnh viện. Người này đã bị những kẻ gây bạo động kéo ra khỏi xe cứu hỏa và đánh đập, trong lúc đang cố gắng dập lửa.

Tình hình xung quanh ngôi đền nọ hiện đã được kiểm soát, trong khi lực lượng cảnh sát cảnh báo rằng sẽ có hành động cứng rắn đối với bất cứ ai gây bạo động. “Cảnh sát sẽ không do dự đưa ra hành động cứng rắn đối với những người vi phạm pháp luật” - tuyên bố của Cảnh sát Selangor nêu rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 ngày bạo động liên tiếp ở Malaysia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO