Ấn Độ: 19 học sinh tự tử vì bị 'chấm điểm sai'

Theo Người lao động 01/05/2019 20:32

Mười chín học sinh lớp 12 ở bang Telangana - Ấn Độ đã tự tử sau khi nhà trường công bố kết quả thi cuối cấp.

Ấn Độ: 19 học sinh tự tử vì bị 'chấm điểm sai'

Học sinh lớp 12 ở bang Telangana xem kết quả thi cuối cấp. (Ảnh: Indian Express).

Đài CNN hôm 30-4 dẫn lời các quan chức bang Telangana cho biết các vụ tự tử xảy ra từ cách đây 2 tuần. Toàn bộ 19 học sinh đều trải qua kỳ thi cuối cấp và "bị chấm điểm không chính xác cũng như bị đánh trượt".

Trung bình mỗi ngày có khoảng 2-3 vụ tự tử được ghi nhận kể từ khi kết quả thi được công bố vào ngày 18-4.

Một số học sinh phàn nàn rằng các em có đi thi nhưng vẫn bị đánh dấu vắng mặt hoặc bị chấm điểm 0 trong các môn thi đã hoàn thành đầy đủ.

Hàng trăm phụ huynh lên tiếng phản đối việc chấm điểm và đánh giá các bài kiểm tra khiến con em họ chịu thiệt thòi. Hầu hết trường đại học ở Ấn Độ tuyển sinh dựa trên kết quả kỳ thi cuối cấp.

Phụ huynh cũng đổ lỗi cho Hội đồng Giáo dục Trung cấp - vốn chịu trách nhiệm về các kỳ thi nói trên – cùng với chính quyền bang Telangana.

Đáp lại, sĩ quan cảnh sát Jitender khuyến cáo mọi người không nên sử dụng các biện pháp cực đoan làm cho tình hình trở nên tồi tệ hơn. Thay vào đó, ông nói những sai lầm đều có mức độ nhất định, có thể kiểm tra và khắc phục.

Trong khi đó, chính quyền bang Telangana đề nghị phụ huynh nộp đơn khiếu nại lên hội đồng giáo dục nếu nghi ngờ kết quả thi cử. Các quan chức khẳng định nếu xảy ra sai sót, kết quả sẽ được sửa lại.

Hệ thống giáo dục của Ấn Độ từng bị giới chuyên gia chỉ trích vì học sinh - sinh viên phải chịu áp lực nặng nề trong việc vượt qua các kỳ thi và phải đạt kết quả tốt. Năm 2015, khoảng 6,7% các vụ tự tử trên cả nước có nạn nhân là học sinh – sinh viên.

Cùng năm này, các bức ảnh người thân của thí sinh bám cửa sổ trường học tại bang Bihar để chuyển đáp án cho con em họ (lớp 10) thi bên trong đã lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ: 19 học sinh tự tử vì bị 'chấm điểm sai'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO