Ấn Độ: Vụ ngộ độc thực phẩm hy hữu

K.D. 16/12/2018 21:36

Thực phẩm được chia sẻ trong số những người tham dự một buổi lễ tôn giáo được tin là đã gây ra tình trạng ngộ độc, khiến 11 người chết và hơn 90 người khác phải nhập viện ở bang Karnataka, miền Nam Ấn Độ - cảnh sát bang này hôm cuối tuần qua cho hay.

Ấn Độ: Vụ ngộ độc thực phẩm hy hữu

Cảnh sát bang Karnataka kiểm tra ku vực bếp ăn của ngôi đền.

Theo lời cảnh sát, rất nhiều người đã tập trung tại đền Kicchukatti Maramma vào hồi cuối tuần trước để tham gia một lễ hội. Cơm từ ngôi đền được coi là lễ vật thánh ban và rất nhiều người đã ăn món này. Được biết đây là lễ hội phân phát thức ăn, còn có tên gọi là “Prasad”, trong đó cơm được phát cùng các loại rau quả.

Murugappa, một tín đồ có mặt ở ngôi đền lúc đó cho biết mọi người đã được cung cấp cơm cà chua và nước sốt. Theo lời ông Murugappa, thức ăn có mùi khó chịu nhưng những người tham dự vẫn sử dụng, và một lúc sau thì họ bắt đầu nôn mửa và sùi bọt mép.

Người đứng đầu bang Karnataka, ông Kumarawamy bày tỏ sự đau buồn trước vụ việc và tuyên bố chính quyền sẽ hỗ trợ 500.000 rupee cho mỗi gia đình nạn nhân thiệt mạng. Lực lượng cảnh sát bang cũng cho hay họ đã thu mẫu thức ăn tại ngôi đền này và chuyển tới một phòng thí nghiệm để kiểm tra.

Trong số những người phải nhập viện, có tới 29 người đang trong tình trạng nguy kịch. Rất nhiều người trong số này bị đau bụng dữ dội, có triệu chứng bị mất nước và choáng váng đầu óc. Trong số những người thiệt mạng, có cả 2 trẻ em. Hiện đã có 5 người bị cảnh sát tạm giữ để thẩm vấn, 2 trong số này là thành viên ban quản lý của ngôi đền.

Quản lý yếu kém là vấn đề diễn ra thường xuyên ở hầu hết lễ hội tôn giáo của Ấn Độ. Tại bang Tây Bengal vào năm ngoái đã xảy ra một vụ giẫm đạp khiến 6 phụ nữ thiệt mạng, 24 người khác cũng thiệt mạng trong một vụ giẫm đạp tương tự tại một lễ hội ở bang Uttar Pradesh vào năm 2016.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ấn Độ: Vụ ngộ độc thực phẩm hy hữu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO