Anh bắt nghi phạm thứ 4 vụ 39 người chết trong xe tải

Theo Dantri / Guardian 26/10/2019 09:31

Cảnh sát Anh đã bắt giữ đối tượng thứ 4 có liên quan tới cái chết của 39 nạn nhân trong thùng xe tải tại Essex tuần này.

Anh bắt nghi phạm thứ 4 vụ 39 người chết trong xe tải

Cảnh sát khám xét nhà của Joanna và Thomas, chủ sở hữu xe tải, ở Warrington. (Ảnh: PA).

Theo thông báo của cảnh sát Essex, một người đàn ông 48 tuổi từ Bắc Ireland đã bị bắt tại sân bay Stansted hôm 25/10, vì nghi ngờ thông đồng với hành vi buôn người và có liên quan tới cái chết của 39 nạn nhân trong thùng đông lạnh ở Grays vào sáng 23/10.

Trước đó, hai đối tượng, một nam và một nữ, đều 38 tuổi và từ Warrington, cũng bị bắt sau các vụ đột kích nhằm vào các địa điểm ở Cheshire. Cả hai đối tượng này cũng bị nghi ngờ có liên quan tới hành vi buôn người và vụ 39 nạn nhân thiệt mạng trong thùng xe tải.

Cặp đôi bị bắt ở Warrington được cho là Joanna và Thomas Maher. Đây là hai người từng sở hữu xe tải do tài xế Mo Robinson điều khiển, tuy nhiên Joanna và Thomas khẳng định họ đã bán chiếc xe này cho một công ty ở hạt Monaghan từ 13 tháng trước.

Mo Robinson, tài xế xe tải 25 tuổi từ Bắc Ireland, đã bị bắt từ sáng 23/10 sau khi phát hiện 39 nạn nhân chết trong thùng xe do anh điều khiển. Hiện Robinson vẫn bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

Anh bắt nghi phạm thứ 4 vụ 39 người chết trong xe tải - 1

Xe tải chở 39 nạn nhân trong thùng đông lạnh (Ảnh: Getty).

Robinson đã điều khiển đầu kéo xe tải từ Dublin, Ireland tới cảng Purfleet ở Essex, Anh để tiếp nhận thùng đông lạnh vừa chuyển từ cảng Zeebrugge, Bỉ. Robinson đã cho xe dừng lại tại khu công nghiệp Waterglade, Essex sau 30 phút di chuyển.

Tại Waterglade, Robinson mở thùng xe tải để lấy giấy tờ và phát hiện 39 thi thể. Robinson đã gọi cho cứu thương và cảnh sát đã được báo tin ngay sau đó để tới hiện trường.

Cảnh sát Anh ngày 24/10 cho biết toàn bộ 39 nạn nhân, bao gồm 31 đàn ông và 8 phụ nữ, được phát hiện đã chết trong thùng đông lạnh ở khu công nghiệp Waterglade đều là công dân Trung Quốc.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh ngày 25/10 nói rằng cảnh sát Anh vẫn đang trong quá trình xác minh và hiện tại chưa thể khẳng định toàn bộ 39 nạn nhân đều mang quốc tịch Trung Quốc.

Phó cảnh sát trưởng Pippa Mills cho biết lực lượng cảnh sát vẫn chưa thể đưa ra bình luận thêm về quốc tịch của các nạn nhân. Bà Mills nói rằng quá trình xác định danh tính nạn nhân sẽ được tiến hành đồng thời với cuộc điều tra về nguyên nhân dẫn tới vụ việc.

Anh bắt nghi phạm thứ 4 vụ 39 người chết trong xe tải - 2

Hành trình của xe tải khi tiếp nhận thùng đông lạnh tại cảng ở Anh (Ảnh: BBC).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Anh bắt nghi phạm thứ 4 vụ 39 người chết trong xe tải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO