Boeing nâng cấp phần mềm dòng máy bay 737 MAX sau thảm kịch ở Ethiopia

Hà Anh (theo Sputnik) 12/03/2019 09:49

Ngày 12/3, Reuters trích dẫn theo tuyên bố của Tập đoàn Boeing cho biết, việc cải tiến phần mềm bao gồm các bản cập nhật cho luật điều khiển chuyến bay, Hệ thống tăng cường đặc tính cơ động (MCAS), màn hình phi công, hướng dẫn vận hành và huấn luyện phi hành đoàn.

Boeing nâng cấp phần mềm dòng máy bay 737 MAX sau thảm kịch ở Ethiopia

(Nguồn: Sputnik).

Tin tức này được đưa ra sau khi chiếc Boeing 737 Max 8 ở Nairobi, được khai thác bởi hãng hàng không Etopian bị rơi vài phút sau khi cất cánh từ Addis Ababa, hôm 10/3. Tất cả 157 người từ hơn 30 quốc gia trên máy bay Boeing đã thiệt mạng. Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được làm rõ. Theo hãng hàng không, chiếc máy bay trong tình trạng được bảo trì tốt.

Vụ tai nạn ở Ethiopia là sự cố chết người thứ hai liên quan đến chiếc máy bay thân hẹp trong vòng chưa đầy năm tháng. Vào cuối tháng 10/2018, một chiếc Boeing 737 MAX 8 do Lion Air của Indonesia vận hành đã lao xuống biển Java ngay sau khi cất cánh và cướp đi sinh mạng của 189 người.

Trong khi các bình luận bên ngoài đã so sánh hai vụ tai nạn liên quan đến chiếc Boeing 737 MAX 8 thì Cục Hàng không Liên bang (FAA) lại cho biết, họ không được cung cấp dữ liệu để đưa ra bất kỳ kết luận hay hành động nào.

Tuy nhiên, trong một tuyên bố gần, FAA cho biết, cơ quan hàng không Mỹ sẽ yêu cầu Boeing thay đổi hệ thống điều chỉnh chuyến bay của máy bay 737 Max, cái đã chứng nhận khả năng không vận của máy bay sau hai vụ tai nạn chết người trong những tháng gần đây.

Sau vụ thảm kịch hôm 10/3, hãng hàng không Etopian thông báo rằng, họ đã quyết định đình chỉ hoạt động của máy bay Boeing 737 MAX 8 để đề phòng rủi ro.

Ngày 11/3, Thượng nghị sĩ Hoa Kỳ Dianne Feinstein cho biết trong một bức thư gửi cho Quản trị viên Quyền FAA Daniel Elwell rằng, FAA nên đình chỉ tất cả các máy bay Boeing 737 MAX 8 đang hoạt động tại Mỹ.

"Cho đến khi biết được nguyên nhân của vụ tai nạn và để chắc chắn là những rủi ro tương tự không xảy ra đối với các chuyến bay nội địa, tôi tin rằng tất cả các máy bay loạt Boeing 737 Max 8 đang hoạt động tại Mỹ nên tạm thời nghỉ ngơi", ông Feinstein bày tỏ trong bức thư.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Boeing nâng cấp phần mềm dòng máy bay 737 MAX sau thảm kịch ở Ethiopia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO