ĐIỂM TIN QUỐC TẾ: Mỹ hoàn trả nhiều căn cứ quân sự cho Hàn Quốc

Hoài An 11/12/2019 05:00

Hai bên nhất trí rằng Mỹ sẽ lập tức trao trả cho Hàn Quốc 4 căn cứ quân sự đã đóng cửa và khởi động quy trình thảo luận trao trả căn cứ Yongsan tại Seoul

Hàn Quốc và Mỹ đã tổ chức cuộc họp lần thứ 200 của Ủy ban chung về Hiệp định Quy chế dành cho quân đội Mỹ đóng tại Hàn Quốc. Hai bên nhất trí rằng Mỹ sẽ lập tức trao trả cho Hàn Quốc 4 căn cứ quân sự đã đóng cửa và khởi động quy trình thảo luận trao trả căn cứ Yongsan tại Seoul. Các căn cứ trên gồm căn cứ Eagle và căn cứ Long ở thành phố Wonju tại tỉnh Gangwon, căn cứ Market ở quận Bupyeong - thành phố Incheon, trường bắn Shea thuộc căn cứ Hovey ở thành phố Dongducheon tại tỉnh Gyeonggi.

Afghanistan: Nổ bom gần căn cứ quân sự của Mỹ và NATO. Vụ nổ bom xe xảy ra ở gần căn cứ quân sự chính của Mỹ và Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Bagram, Afghanistan đã khiến 5 người bị thương và phá hoại một bệnh viện đang xây dựng gần cổng vào của sân bay Bagram. Vụ tấn công diễn ra vào thời điểm Washington vừa nối lại cuộc đàm phán với Taliban, ba tháng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố chấm dứt nỗ lực đàm phán với Taliban nhằm kết thúc cuộc chiến “tốn kém” tại nước này.

Kinh tế Anh tăng trưởng chậm nhất trong 10 năm. Cơ quan Thống kê Quốc gia Anh (ONS) vừa công bố số liệu cho biết kinh tế Anh trong 3 tháng (từ tháng 8 đến tháng 10/2019) có mức tăng trưởng chậm nhất kể từ đầu năm 2009 đến nay. Trong thời gian từ tháng 8-10/2019, lĩnh vực dịch vụ đạt mức tăng trưởng 0,2%, song các lĩnh vực khác như sản xuất và xây dựng lần lượt tăng trưởng âm ở mức -0,7% và -0,2%. Các nhà kinh tế bày tỏ hy vọng kinh tế Anh sẽ dần tăng trưởng tích cực trở lại trong năm 2020, nếu như những bất ổn chính trị và kinh tế hiện nay được tháo gỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ĐIỂM TIN QUỐC TẾ: Mỹ hoàn trả nhiều căn cứ quân sự cho Hàn Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO