Điện Kremlin xác nhận thông tin Quân đội Syria đã kiểm soát Manbij

Ngân Anh (theo Sputnik) 29/12/2018 18:12

Ngày 29/12, Phát ngôn viên của điện Kremlin, Dmitry Peskov cho biết, thông tin quân đội Chính phủ Syria đã nắm quyền kiểm soát thành phố Manbij là sự thật.

Điện Kremlin xác nhận thông tin Quân đội Syria đã kiểm soát Manbij

(Nguồn: Sputnik).

Trước đó, ngày 28/12, Quân đội Syria tuyên bố, họ đã tiến vào thành phố phía Bắc Manbij sau khi có yêu cầu từ lực lượng người Kurd (YPG) nhằm kiểm soát thành phố trước cuộc tấn công mờ nhạt của Thổ Nhĩ Kỳ trong khu vực.

Khi tin tức này được phát đi, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã bác bỏ các yêu sách như một "hoạt động tâm lý" và nói rằng tình hình trong khu vực vẫn chưa rõ ràng.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm rằng, mục tiêu chính của Ankara ở Syria là đẩy những kẻ khủng bố ra khỏi đất nước.

"Chúng tôi chống lại việc chia rẽ Syria, mục tiêu của chúng tôi là đưa những kẻ khủng bố ra khỏi đó. Sau đó, chúng tôi sẽ không có hoạt động nào khác ở đó", ông Erdogan nhấn mạnh.

Trước đó, ông Erdogan cho biết, Thổ Nhĩ Kỳ sẵn sàng khởi động một chiến dịch quân sự chống lại các chiến binh người Kurd ở Manbij trong tháng này, nhưng cuối cùng đã hoãn cuộc tấn công sau cuộc hội thảo qua điện thoại với Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đã quyết định rút quân đội Mỹ khỏi Trung Đông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Điện Kremlin xác nhận thông tin Quân đội Syria đã kiểm soát Manbij

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO