Iraq triển khai giai đoạn 4 cuộc tấn công truy lùng tàn quân IS

Theo TTXVN 25/08/2019 10:39

Iraq đã triển khai cuộc tấn công từ sáng sớm ngày 24/8 nhằm truy quét các tay súng tàn quân IS ở vùng sa mạc thuộc tỉnh Anbar và một số khu vực khác cũng thuộc tỉnh này.

Ngày 24/8, truyền thông Trung Đông đưa tin, các lực lượng an ninh Iraq cùng ngày đã phát động giai đoạn bốn cuộc tấn công lớn nhằm truy lùng tàn quân của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) ở vùng sa mạc thuộc tỉnh Anbar, miền Tây Iraq.

Theo thông báo của văn phòng truyền thông thuộc Bộ chỉ huy chiến dịch hỗn hợp (JOC), theo sự chỉ đạo của Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi, người đồng thời là Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Iraq, các lực lượng chính phủ nước này đã bắt đầu triển khai cuộc tấn công mang tên "Victory Will" (Ý chí thắng lợi) từ sáng sớm cùng ngày nhằm truy quét các tay súng tàn quân IS ở vùng sa mạc thuộc tỉnh Anbar và một số khu vực khác cũng thuộc tỉnh này.

JOC cho biết thêm lực lượng hỗn hợp gồm quân đội, cảnh sát và các đơn vị bán quân sự Hashd Shaabi đã phối hợp triển khai chiến dịch trên với sự yểm trợ của lực lượng không quân Iraq và các máy bay của liên quân quốc tế chống IS do Mỹ đứng đầu.

Trước đó hồi đầu tháng này, các lực lượng Iraq cũng đã triển khai giai đoạn ba cuộc tấn công lớn nhằm truy lùng tàn quân của IS ở miền Bắc và Đông nước này.

Hiện tàn quân IS vẫn lẩn trốn tại các thành phố hoặc sa mạc và các vùng núi để thực hiện các vụ tấn công bất ngờ nhằm vào lực lượng an ninh và dân thường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Iraq triển khai giai đoạn 4 cuộc tấn công truy lùng tàn quân IS

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO