Italia ghi nhận 17 ca tử vong, 650 người nhiễm virus Corona

Theo Dân trí/Channel News Asia 28/02/2020 10:20

Số người mang virus Corona chủng mới (Covid-19) tại Italia đã tăng lên 650 ca, trong khi hiện có 17 người chết vì mầm bệnh.

Italia ghi nhận 17 ca tử vong, 650 người nhiễm virus Corona

Hai người đeo khẩu trang tại Milan, Italy (Ảnh: EPA-EPE).

Ngày 27/2, Italia cho biết số ca tử vong tại nước này tăng lên thêm 5 so với ngày trước đó, nâng tổng số người chết lên 17. Trong khi đó, số người bị xác nhận nhiễm Covid-19 tăng thêm 200 lên 650.

Theo AFP, chính phủ Italia ngày 27/2 cho rằng bệnh dịch mới chỉ đang ảnh hưởng tới một phần nhỏ của nước này, dù hiện tại Italia là quốc gia có nhiều ca nhiễm virus nhất tại châu Âu.

“Việc đưa thông tin sai lệch đang gây thiệt hại nhiều cho Italia hơn mối đe dọa về mầm bệnh. Chỉ 0,1 % đất nước bị ảnh hưởng bởi Covid-19”, Ngoại trưởng Italia Luigi Di Maio cho hay.

Giới quan sát cảnh báo rằng bệnh dịch có thể sẽ tác động mạnh tới nền kinh tế Italia trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp ở phía bắc nước này đóng cửa, cũng như nền công nghiệp dịch vụ và du lịch bị ảnh hưởng.

Dù hiện các ca nhiễm bệnh chủ yếu tập chung ở những “ổ dịch” nhỏ tại Lombardy và khu vực Veneto lân cận, chính quyền địa phương vẫn quyết định cấm các sự kiện công cộng ở khu vực, đóng cửa trường học, rạp chiếu phim, bảo tàng và nhà hát. Hai "điểm nóng" bùng phát dịch tại Italia là Lombardy và Veneto vốn được coi là “động cơ” tăng trưởng kinh tế mang lại 1/3 GDP cho Italia.

Trong video được đăng trên Facebook ngày 26/2, ông Attilio Fontana, thống đốc vùng Lombardy, cho biết một thành viên trong đội ngũ làm việc của ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới (Covid-19). Do vậy, ông sẽ tự cách ly trong khoảng thời gian 2 tuần.

Trong khi đó, một số quốc gia trên thế giới đã thông báo về các ca nhiễm có liên quan tới Italia. Chỉ trong vài ngày gần đây, hàng loạt nước châu Âu gồm Áo, Croatia, Hy Lạp, Na Uy, Thụy Sĩ, Georgia và Bắc Macedonia đều ghi nhận những ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên, trong đó có nhiều người từng tới Italia.

Israel hôm qua nói rằng họ đã ban hành lệnh cấm nhập cảnh với những ngước ngoài từng thăm Italia trong 2 tuần trước đó.

Phía Italia cho biết dù số lượng ca nhiễm Covid-19 vẫn đang tăng, nhưng việc điều trị vẫn đang được tiến hành và đã có 45 người hồi phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italia ghi nhận 17 ca tử vong, 650 người nhiễm virus Corona

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO