Italia: Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên 400, thống đốc tự cách ly 2 tuần

Theo Dân Trí 27/02/2020 09:26

Thống đốc vùng Lombardy cho biết ông sẽ tự cách ly trong 2 tuần vì một trong số các cộng sự của ông nằm trong số 400 ca nhiễm virus corona chủng mới tại Italia.

Italia: Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên 400, thống đốc tự cách ly 2 tuần

Thống đốc vùng Lombardy Attilio Fontana thông báo tự cách ly 2 tuần sau khi một cộng sự bị nhiễm virus corona. (Ảnh: Ilpost).

Trong video được đăng trên Facebook ngày 26/2, ông Attilio Fontana, thống đốc vùng Lombardy, cho biết một thành viên trong đội ngũ làm việc của ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona chủng mới (Covid-19). Do vậy, ông sẽ tự cách ly trong khoảng thời gian 2 tuần.

“Số ca nhiễm vẫn tiếp tục tăng lên, không quá đáng kể nhưng vẫn có thêm những người bị nhiễm virus… và có vẻ như một cộng sự thân cận của tôi đã bị xác nhận nhiễm virus”, ông Fontana cho biết.

“Đó là người tôi thường xuyên làm việc cùng, một người thông minh giúp đỡ tôi rất nhiều. Không may là, các kết quả xét nghiệm xác nhận cô ấy bị nhiễm virus corona. Rõ ràng, tất cả những người trong nhóm, bao gồm cả tôi, cũng phải xét nghiệm và thông tin nhận được đó là, đến thời điểm hiện tại, chúng tôi vẫn chưa bị nhiễm bệnh, do vậy chúng tôi có thể tiếp tục làm việc đê chiến đấu với sự lây lan của virus. Tôi cảm thấy rất vui cho tôi và các cộng sự của tôi, mặc dù sự thay đổi từ ngày hôm nay đồng nghĩa với việc tôi cũng sẽ phải tuân thủ các quy định của Viện Y tế Cấp cao và tự cách ly trong 2 tuần, điều sẽ giúp bảo vệ những người làm việc cùng tôi”, ông Fontana cho biết thêm.

Vào cuối ngày 26/2, giới chức Italia xác nhận có tổng cộng 400 người nhiễm virus corona chủng mới (Covid-19) tại nước này. Trước đó vào tối 25/2, mới chỉ có 80 ca nhiễm được ghi nhận tại Italia.

Các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất nằm ở vùng công nghiệp phía bắc của Italia - Lombardy, khu vực xung quanh Milan và vùng Veneto gần Venice. Hai "điểm nóng" bùng phát dịch tại Italia là Lombardy và Veneto vốn được coi là “động cơ tăng trưởng kinh tế” mang lại 1/3 GDP cho Italia.

Số ca tử vong vì virus Covid-19 tại Italia tính đến thời điểm hiện tại là 12 người. Từ 3 ca nhiễm bệnh hôm 21/2, hiện Italia đã trở thành nơi bùng phát dịch Covid-19 mạnh nhất bên ngoài châu Á, chỉ sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Chính quyền Italia đã triển khai hàng loạt biện pháp để kiểm soát dịch corona. 11 thị trấn nằm ở vùng tâm dịch, với tổng cộng 55.000 dân sinh sống, đã bị phong tỏa.

Italia cũng đóng cửa hàng loạt trường học, đại học, các điểm du lịch nổi tiếng, nhiều doanh nghiệp cho nhân viên làm việc ở nhà. Tuy nhiên, giới chức Italia bác bỏ phương án đóng cửa biên giới, thay vào đó nỗ lực phối hợp với cơ quan y tế các nước lân cận để đối phó dịch.

Giới chức Italia đang ra sức truy tìm “bệnh nhân số 0” - người đầu tiên mang mầm bệnh Covid-19 vào Italia. Tuy nhiên, đây được cho là một nhiệm vụ khó khăn.

Chỉ trong 2 ngày gần đây, hàng loạt nước châu Âu gồm Áo, Croatia, Hy Lạp, Na Uy, Thụy Sĩ, Georgia và Bắc Macedonia đều ghi nhận những ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên, trong đó có nhiều người từng tới Italia.

Bộ Y tế Romania hôm nay xác nhận một công dân nước này, người có tiếp xúc trực tiếp với một công dân Italy, đã trở thành ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên tại Romania.

Ngoài ra, các ca nhiễm mới cũng được ghi nhận tại Tây Ban Nha, Pháp, Đức. Anh cũng có ít nhất 13 ca nhiễm Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Italia: Số ca nhiễm Covid-19 tăng lên 400, thống đốc tự cách ly 2 tuần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO