Malaysia đề xuất tạm thời không cho phép du khách Trung Quốc nhập cảnh

Theo TTXVN 26/01/2020 20:58

Sáng 26/1, Thứ trưởng Y tế Lee Boon Chye cho biết Bộ này sẽ đệ trình đề xuất tạm thời không cho phép du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Malaysia.

Chiều 26/1, Phó Thủ tướng Malaysia Wan Azizah Wan Ismail đã chủ trì cuộc họp khẩn cấp nhằm thảo luận tình hình liên quan tới bệnh cúm do virus corona gây ra.

Tham gia cuộc họp có Bộ trưởng Y tế, Bộ trưởng Truyền thông và Đa phương tiện, Bộ trưởng Ngoại giao, Tổng Giám đốc Cơ quan Y tế, Cục trưởng Cục Nhập cư và Thứ trưởng Bộ Du lịch, Văn hóa và Nghệ thuật.

Trước đó, sáng 26/1, Thứ trưởng Y tế Lee Boon Chye cho biết Bộ này sẽ đệ trình đề xuất tạm thời không cho phép du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Malaysia.

Ông Lee cũng cho biết hiện 26 bệnh viện tại Malaysia đã được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện y tế và nhân lực, bao gồm cả các biện pháp điều trị đặc biệt nhằm đối phó với chủng virus lạ này.

Tuy nhiên, quan chức y tế cao cấp này cũng khuyến cáo người dân Malaysia tiếp tục sử dụng các biện pháp tự bảo vệ mình, đồng thời yêu cầu những người đã đi du lịch tại Trung Quốc trong vài tuần gần đây phải theo dõi cẩn thận, cần đến bệnh viện ngay lập tức khi có các biểu hiện nghi vấn.

Trong khi đó, phát biểu trong khi tham dự sự kiện mừng năm mới do Phòng Công nghiệp và Thương mại Trung Quốc tổ chức tại Klang, Thủ tướng Mahathir Mohamad cho rằng việc cách ly khách du lịch từ Trung Quốc đến Malaysia là không khả thi.

Theo ông, trong một số thời điểm khách du lịch từ Trung Quốc tới Malaysia lên tới hai triệu người, do vậy không có địa điểm khả quan để cách ly.

Thủ tướng Mahathir khẳng định Chính phủ Malaysia đang tiến hành tất cả biện pháp cần thiết để ngăn chặn, kiểm soát sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh này.

Hiện Malaysia đã phát hiện 4 trường hợp bị nhiễm virus corona gây bệnh viêm phổi lạ có nguồn gốc từ Vũ Hán. Cả 4 trường hợp này đều là du khách Trung Quốc nhập cảnh vào Malaysia từ Singapore.

Đáng chú ý, đêm 25/1, cảnh sát bang Johor đã tạm giữ một đôi vợ chồng người Trung Quốc cùng con nhỏ sau khi họ trốn tránh hoạt động kiểm dịch tại sân bay Sennai khi đứa trẻ bị nghi nhiễm virus corona mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Malaysia đề xuất tạm thời không cho phép du khách Trung Quốc nhập cảnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO