Máy bay Mỹ chở gần 300 người hạ cánh khẩn cấp vì chai dung dịch vệ sinh

Theo Dân Trí 22/10/2019 11:24

Một máy bay thương mại của Mỹ đã buộc hạ cánh khẩn cấp vì hóa chất trong một chai dung dịch tẩy rửa bị đổ ra sàn khiến một số thành viên phi hành đoàn ngất xỉu và hành khách bị kích ứng ở phần da và mắt.

Máy bay Mỹ chở gần 300 người hạ cánh khẩn cấp vì một chai dung dịch tẩy rửa.

Máy bay Mỹ chở gần 300 người hạ cánh khẩn cấp vì chai dung dịch vệ sinh

Máy bay của American Airlines. (Ảnh: Flickr).

Theo AFP, sự việc xảy ra trên chuyến bay của hãng American Airlines di chuyển từ London (Anh) dự kiến tới Philadephia (Mỹ) vào ngày 21/10. Chiếc máy bay này đã buộc phải chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp xuống Ireland vì sự cố tràn dung dịch vệ sinh trên khoang hành khách.

Theo thông báo của hãng, một vài thành viên phi hành đoàn đã mất nhận thức trong khi các hành khách bị kích ứng da và mắt sau sự cố.

“Chuyến bay số hiệu 729 từ London Heathrow tới Philadelphia phải chuyển hướng tới Dublin (Ireland) vì mùi phát ra từ sự cố đổ dung dịch tẩy rửa trong khu vực bếp”, American Airlines cho hay.

Máy bay hạ cánh xuống Dublin vào 1h15 chiều giờ địa phương. Các nhân viên y tế đã lên máy bay để tiến hành sơ cứu và đưa 5 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn tới bệnh viện để kiểm tra.

Có 287 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay.

Một hành khách trên chuyến bay có tên Katie Phillips cho biết máy bay đã chậm chuyến gần nửa giờ ở sân bay tại London khi mọi người ngửi thấy mùi lạ, “ngọt hơn mùi nhiên liệu”.

Máy bay Mỹ chở gần 300 người hạ cánh khẩn cấp vì chai dung dịch vệ sinh - 1

Nhân viên y tế lên máy bay làm nhiệm vụ sau khi nó phải hạ cánh ở Ireland. (Ảnh: Dailymail).

Theo Dailymail, sự cố được cho là gây ra vì chai dung dịch tẩy rửa bị đổ xuống sàn, tràn ra và khiến thành viên phi hành đoàn và hành khách bị ảnh hưởng.

Sau khi máy bay cất cánh, mọi người bắt đầu cảm thấy không khỏe. Ngoài thành viên phi hành đoàn ngất đi, một vài hành khách cảm thấy mắt họ nóng lên như “bốc cháy”.

Trả lời Dailymail, phát ngôn viên sân bay Heathrow, nơi máy bay xuất phát cho biết nhà thầu phụ trách dọn dẹp máy bay được hãng American Airlines trực tiếp thuê và sân bay này không có bất cứ thông tin nào về nguyên nhân vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Máy bay Mỹ chở gần 300 người hạ cánh khẩn cấp vì chai dung dịch vệ sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO