Mỹ xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus corona chủng mới

Theo TTXVN 27/01/2020 09:27

Trường hợp nhiễm mới là một sinh viên của trường Đại học Arizona, như vậy, tính tới thời điểm này, Mỹ đã có 5 người nhiễm virus corona và tất cả đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Ngày 26/1, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh Mỹ (CDC) xác nhận có thêm một ca nhiễm virus corona mới tại hạt Maricopa, bang Arizona.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống dịch bệnh, trường hợp nhiễm mới là một sinh viên của trường Đại học Arizona.

Như vậy, tính tới thời điểm này, Mỹ đã có 5 người nhiễm virus corona và tất cả đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc.

Trả lời phóng viên báo chí, bác sỹ Nancy Messonnier - Giám đốc Trung tâm Bệnh về đường hô hấp và miễn dịch của CDC biết trong số những người bị kiểm tra do khả năng cao bị nhiễm vius corona mới, có 25 người âm tính với virus này, tuy nhiên khoảng 100 người khác hiện đang tiếp tục được kiểm tra.

Theo bà Messonnier, có khả năng sẽ có các trường hợp nhiễm virus corona mới tại Mỹ trong những ngày tới.

Trước đó, Mỹ thông báo có 4 trường hợp nhiễm virus corona ở khu vực Los Angeles và Phoenix, Chicago và Seattle.

Trước diễn biến lây lan nhanh của virus corona, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 26/1 thông nước nước này đang sắp xếp một chuyến bay để sơ tán đội ngũ nhân viên làm việc tại lãnh sự quán Mỹ và các công dân Mỹ đang bị mắc kẹt tại Vũ Hán, hiện đang là tâm dịch viêm phổi lạ.

Trong một thư điện tử gửi các công dân Mỹ tại Trung Quốc, bộ trên cho biết một máy bay sẽ rời thành phố Vũ Hán vào ngày 28/1 và đưa các hành khách tới thành phố San Francisco của Mỹ, đồng thời cảnh báo sẽ hạn chế chỗ ngồi đối với các công dân bình thường.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Mỹ nhấn mạnh do công suất vận chuyển có giới hạn, nên sẽ dành ưu tiên cho những cá nhân có nguy cơ nhiễm virus corona cao hơn.

Virus corona bùng phát ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, miền Trung Trung Quốc hồi cuối năm ngoái và đã lây lan sang các thành phố khác của nước này trong đó có Bắc Kinh và Thượng Hải. Chủng virus này hiện cũng đã lan sang các nước khác như Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia, Pháp....

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus corona chủng mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO