Nổ tại khu vực Tây Bắc Syria, ít nhất 17 người thiệt mạng

Theo TTXVN 24/04/2019 19:44

Theo các nguồn tin địa phương, ngày 24/4, một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố Jisr al-Shughur hiện do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở Tây Bắc Syria, làm ít nhất 17 người thiệt mạng.

Nổ tại khu vực Tây Bắc Syria, ít nhất 17 người thiệt mạng

Hiện trường một vụ đánh bom ở Damascus, Syria, ngày 24/1/2019. (Ảnh: AFP/ TTXVN).

Theo các nguồn tin địa phương, ngày 24/4, một vụ nổ đã xảy ra tại khu vực trung tâm thành phố Jisr al-Shughur hiện do lực lượng nổi dậy kiểm soát ở miền Tây Bắc Syria, làm ít nhất 17 người thiệt mạng.

Nhân viên cứu hộ và cư dân địa phương cho biết vụ nổ đã làm rung chuyển thành phố Jisr al-Shughur thuộc tỉnh Idlib, hiện đang là mục tiêu không kích của lực lượng không quân Nga và quân đội Syria trong những tuần gần đây.

Phần lớn cư dân thành phố đã sơ tán tới những khu vực an toàn hơn, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Trong khi đó, người đứng đầu Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), Rami Abdel Rahman cho biết vụ nổ xảy ra ở địa điểm ngay bên cạnh một khu chợ. Hiện chưa rõ đây là vụ đánh xe bom hay là nổ xe chở thuốc nổ.

Khu vực Idlib hiện nằm dưới sự kiểm soát của lực lượng nổi dậy Hayat Tahrir-Sham có liên quan tới mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda. Lâu nay chính quyền Syria tuyên bố sẽ giành lại quyền kiểm soát Idlib từ các phiến quân Hồi giáo cực đoan.

Tuy vậy, kế hoạch tiến hành chiến dịch quân sự này đã bị trì hoãn từ tháng 9 năm ngoái khi Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đạt được thỏa thuận thiết lập một khu phi quân sự ở Idlib.

Các phiến quân được yêu cầu rút khỏi khu vực phi quân sự, song đến nay các đối tượng cực đoan này vẫn mở rộng và kiểm soát toàn bộ khu vực Idlib, khiến thỏa thuận này đã không thể hiện thực hóa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nổ tại khu vực Tây Bắc Syria, ít nhất 17 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO