Ông Trump bác tin Mỹ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Theo Dân Trí 14/12/2019 10:12

Tổng thống Donald Trump đã phản bác thông tin trên truyền thông cho rằng Mỹ đã đạt được thỏa thuận thương mại “giai đoạn một” với Trung Quốc.

Ông Trump bác tin Mỹ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

Tổng thống Donald Trump (Ảnh: Getty).

“Câu chuyện của Wall Street Journal về thỏa thuận với Trung Quốc hoàn toàn sai, đặc biệt là tuyên bố của họ về thuế. Tin vịt. Họ nên tìm một nguồn tiết lộ thông tin tốt hơn!”, Tổng thống Donald Trump bình luận trên mạng xã hội Twitter hôm nay 13/12.

Wall Street Journal là một trong những hãng truyền thông đưa tin về việc Tổng thống Donald Trump đang lên kế hoạch hoãn áp mức thuế mới, dự kiến có hiệu lực từ ngày 15/12, đồng thời cắt giảm một nửa mức thuế hiện tại đối với 360 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc.

Đây được xem là một phần trong thỏa thuận thương mại “giai đoạn một”, nhằm chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài 17 tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Theo truyền thông Mỹ, đáp lại thiện chí trên của Washington, Bắc Kinh đã đồng ý mua 50 tỷ USD nông sản Mỹ trong năm 2020, gấp đôi so với năm 2017 trước khi thương chiến Mỹ - Trung nổ ra.

Trước đó, trong một cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 11/10 với Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc, Tổng thống Trump cho biết, hai bên đã đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”về các vấn đề sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và Trung Quốc đồng ý mua 40-50 tỷ USD nông sản của Mỹ. Thời điểm đó, người đứng đầu Nhà Trắng nói rằng, thỏa thuận bằng văn bản sẽ được ký kết trong vài tuần tới.

Tổng thống Trump nhiều lần nhận định Trung Quốc rất muốn đạt được một thỏa thuận với Mỹ. Theo ông chủ Nhà Trắng, Trung Quốc đang “trải qua một năm tồi tệ nhất trong suốt 57 năm qua” và chuỗi cung ứng của nước này đang bị “đổ vỡ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump bác tin Mỹ đạt thỏa thuận thương mại với Trung Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO