Ông Trump đề nghị hỗ trợ điều trị Covid-19 cho Thủ tướng Anh

Theo Dân trí 07/04/2020 11:07

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết phía Mỹ sẵn sàng hỗ trợ điều trị Covid-19 cho Thủ tướng Anh Boris Johnson, sau khi ông Johnson được chuyển tới phòng chăm sóc tích cực tại bệnh viện.

Ông Trump đề nghị hỗ trợ điều trị Covid-19 cho Thủ tướng Anh

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Anh Boris Johnson (Ảnh: Getty).

Theo Reuters, Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 6/4 nói rằng ông rất buồn khi biết tin Thủ tướng Anh Boris Johnson phải chuyển đến phòng điều trị tích cực do các triệu chứng Covid-19 của ông biến chuyển nặng hơn. Chủ nhân Nhà Trắng nói, người Mỹ cầu chúc cho ông Johnson mau bình phục.

“Tôi cũng muốn gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến một người bạn rất tốt của tôi, một người bạn của đất nước chúng tôi, Thủ tướng Boris Johnson. Chúng tôi rất buồn khi biết tin ông ấy phải chuyển đến phòng điều trị tích cực chiều nay”, Tổng thống Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Nhà Trắng cuối ngày 6/4. Ông nói thêm: “Tất cả người Mỹ cầu chúc cho ông ấy mau bình phục. Ông ấy là một người bạn tốt thực sự. Ông ấy thực sự rất mạnh mẽ, kiên cường và sẽ không bỏ cuộc”.

Ông Trump cho hay, ông đã đề nghị 2 công ty chuyên về dược phẩm và công nghệ sinh học của Mỹ liên hệ với chính phủ Anh để sẵn sàng hỗ trợ. “Họ có những phương pháp trị liệu tiên tiến và họ đã đến London. Văn phòng của họ ở London có đủ mọi thứ họ cần. Chúng tôi đã liên hệ với các bác sĩ của ông Boris, chúng ta sẽ chờ xem có thể giúp được gì, nhưng tất cả đã sẵn sàng”.

Thủ tướng Anh Johnson, 55 tuổi, phải chuyển đến phòng điều trị tích cực của bệnh viện St. Thomas’ ở London vào chiều qua sau khi các triệu chứng Covid-19 của ông nặng hơn. Ông nhập viện từ tối 5/4 sau 10 ngày tự cách ly kể từ khi được xác định mắc viêm phổi cấp Covid-19. Tuy nhiên, Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định, việc chuyển đến phòng điều trị tích cực chỉ là “biện pháp đề phòng” và rằng ông Johnson vẫn tỉnh táo.

Trong thời gian cách ly, ông Johnson vẫn tiếp tục điều hành chính phủ qua các cuộc họp video. Tuy nhiên, trong video gần đây nhất chia sẻ trên tài khoản Twitter cá nhân hôm 3/4, ông Johnson trong khá mệt mỏi.

Chuyên gia lo ngại về sức khỏe của Thủ tướng Anh

Derek Hill, một chuyên gia về chẩn đoán hình ảnh y khoa tại Đại học London, cho rằng những diễn biến mới nhất có thể cho thấy tình trạng bệnh của ông Johnson khá xấu."Diễn biến mới này cho thấy ông Boris Johnson đang ốm nặng", ông Derek nói.

Linda Bauld, chuyên gia y tế cộng đồng tại Đại học Edinburgh, nhận định: "Việc Thủ tướng Johnson phải chuyển vào phòng điều trị tích cực là một quan ngại lớn và cho thấy virus corona mới không chừa một ai. Bất cứ ai, ở bất cứ đâu, kể cả trong một xã hội hiện đại nhất, cũng có thể trở thành nạn nhân và có thể mắc bệnh nghiêm trọng. Hơn bao giờ hết, chúng ta cần phải tuân thủ các hướng dẫn của chính phủ về việc ở trong nhà và đừng gây rủi ro cho người khác".

Theo Điện Buckingham, Văn phòng Thủ tướng ở Downing Street phải thường xuyên cập nhật tình hình sức khỏe của ông Johnson cho Nữ hoàng Elizabeth.

Ông Johnson và Bộ trưởng Y tế Anh đều được xác định mắc Covid-19 cuối tháng trước. Người bạn đời của ông Johnson, bà Carrie Symonds, 32 tuổi và đang mang thai, cũng có triệu chứng mắc Covid-19 nhưng cuối tuần qua bà nói rằng sức khỏe đã tốt lên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump đề nghị hỗ trợ điều trị Covid-19 cho Thủ tướng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO