Ông Trump được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ bất chấp bị luận tội

Theo Dân Trí 31/12/2019 18:15

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama là hai người đàn ông được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ năm 2019 theo khảo sát vừa được Gallup công bố.

Ông Trump được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ bất chấp bị luận tội

Tổng thống Mỹ Donald Trump và người tiền nhiệm Barack Obama. (Ảnh: Getty).

Theo khảo sát được tổ chức Gallup công bố hôm qua 30/12, 18% cử tri Mỹ tham gia khảo sát nói rằng họ ngưỡng mộ Tổng thống Donald Trump nhất. Cựu Tổng thống Barack Obama cũng dành được tỷ lệ tương tự.

Những người còn lại trong top 10 có cựu Tổng thống Jimmy Carter, giám đốc điều hành Tesla Elon Musk, thượng nghị sĩ Bernie Sanders. Tuy nhiên, không ai trong nhóm này có tỷ lệ bình chọn vượt 2%.

Khảo sát của Gallup được thực hiện trong 2 tuần đầu của tháng 12 này. Kết quả khảo sát cho thấy sự phân chia rõ rệt giữa cử tri Cộng hòa và Dân chủ, trong khi 45% cử tri Cộng hòa bình chọn ông Trump thì 41% cử tri Dân chủ bình chọn ông Obama. Ông Trump chỉ nhận được 2% ủng hộ của cử tri Dân chủ, 10% của cử tri độc lập. Trong khi đó, ông Obama nhận được 3% từ cử tri Cộng hòa, 12% từ cử tri độc lập.

Gallup cho biết, cử tri Mỹ thường có xu hướng chọn tổng thống đương nhiệm là người đáng ngưỡng mộ nhất. Chỉ có một số lần chủ nhân đương nhiệm của Nhà Trắng không giành được bình chọn này, ví dụ như Tổng thống Trump. Mặc dù nhậm chức từ đầu năm 2017 nhưng đây là lần đầu tiên ông được bình chọn là người đáng ngưỡng mộ nhất nước Mỹ. Tỷ lệ ủng hộ ông Trump năm 2017 và 2018 đều dưới 40%, nhưng tỷ lệ này đã tăng lên 45% vào cuối năm nay bất chấp việc ông bị Hạ viện luận tội cản trở pháp lý và lạm dụng quyền lực.

Cũng theo khảo sát của Gallup, người phụ nữ được ngưỡng mộ nhất ở Mỹ năm 2019 là cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama với tỷ lệ bình chọn 10%. Trong khi đó, bà chủ hiện thời của Nhà Trắng Melania Trump có tỷ lệ bình chọn 5%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump được ngưỡng mộ nhất nước Mỹ bất chấp bị luận tội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO