Ông Trump: Mỹ cần xây thêm bệnh viện tâm thần để đối phó nạn xả súng

Theo Dân Trí 16/08/2019 15:00

Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận định, những đối tượng chịu trách nhiệm cho các vụ xả súng hàng loạt đẫm máu thời gian qua là những người có vấn đề về thần kinh và gợi ý rằng nên xây thêm các bệnh viện tâm thần.

Ông Trump: Mỹ cần xây thêm bệnh viện tâm thần để đối phó nạn xả súng

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Lên tiếng ngày 15/8, ông Trump nói rằng ông ủng hộ việc kiểm tra lý lịch cẩn trọng với người mua súng. Ông chủ Nhà Trắng cho rằng những người phải chịu trách nhiệm cho các vụ xả súng gần đây đều có thần kinh bất ổn định và Mỹ nên xây thêm bệnh viện tâm thần để xử lý vấn đề này.

Ông Trump cho biết ông đã bàn bạc với lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mitch McConnell và các chính trị gia đảng Cộng hòa khác về vấn đề bạo lực súng đạn và “họ không muốn những người nguy hiểm, điên khùng và thật sự tồi tệ sở hữu súng”.

“Chúng tôi không muốn người điên sở hữu súng. Chính họ. Họ là người kéo cò. Súng không hề tự kéo cò. Vì vậy, chúng ta cần phải cân nhắc nghiêm túc về bệnh tâm thần”, ông Trump nhận định.

Phát ngôn của ông Trump được đưa ra sau khi ông đang chịu áp lực sau các vụ xả súng giết chết hàng chục người trong tháng qua ở Texas và Ohio.

“Chúng tôi đang xem xét toàn bộ tình huống về súng đạn”, ông Trump hồi đáp khi được hỏi ông có gây áp lực cho đảng Cộng hòa để có những biện pháp kiểm tra lý lịch kỹ lưỡng hơn với người mua súng hay không.

“Tôi muốn mọi người hãy nhớ về cụm từ bệnh tâm thần. Những người đó (nghi phạm, thủ phạm xả súng) có vấn đề về tâm thần. Tôi nghĩ chúng ta phải xây thêm các bệnh viện tâm thần một lần nữa”, ông Trump nói, nhấn mạnh rằng rất nhiều bệnh viện tâm thần ở Mỹ đã đóng cửa vào những năm 1960-1970 và các bệnh nhân bị đưa ra ngoài đường phố.

“Rất nhiều cuộc trao đổi của chúng tôi là về việc Mỹ cần phải mở thêm bệnh viện tâm thần. Chúng ta không thể để những người đó lang thang ngoài đường được”, ông Trump nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ông Trump: Mỹ cần xây thêm bệnh viện tâm thần để đối phó nạn xả súng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO