Phòng không Syria báo động cao nhất đề phòng Mỹ tấn công

Theo VNE 28/08/2018 10:30

Lực lượng phòng không Syria nhận lệnh sẵn sàng chiến đấu sau khi Mỹ đe dọa sẽ tấn công nếu quân đội Syria dùng vũ khí hóa học.

Phòng không Syria báo động cao nhất đề phòng Mỹ tấn công

Tổ hợp phòng không Osa-AK của Syria khai hỏa trong một đợt diễn tập. (Ảnh: SANA).

Truyền thông Syria cho biết toàn bộ lực lượng phòng không nước này đã được đặt trong tình trạng báo động cao nhất nhằm chuẩn bị ứng phó với một cuộc tấn công tiềm tàng nhằm vào thủ đô Damascus, Almasdar News ngày 27/8 đưa tin.

Động thái của quân đội Syria diễn ra chỉ vài ngày Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ John Bolton hôm 23/8 cảnh báo Washington sẽ phát động một cuộc không kích mới nhằm vào Syria nếu phát hiện Damascus sử dụng vũ khí hóa học tấn công dân thường.

Thiếu tướng Igor Konashenkov, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, ngày 25/8 cáo buộc các nhóm phiến quân ở Idlib, miền bắc Syria, đang chuẩn bị dàn dựng một cuộc tấn công hóa học nhằm đổ tội cho quân đội chính phủ và tạo cớ cho Mỹ cùng đồng minh phát động không kích.

Moskva cũng cáo buộc Lầu Năm Góc đang tập trung lực lượng bao gồm hai tàu khu trục mang tên lửa hành trình Tomahawk và một oanh tạc cơ B-1B Lancer xung quanh Syria, sẵn sàng nhận lệnh tấn công.

Lầu Năm Góc bác bỏ cáo buộc này, nhưng tuyên bố luôn sẵn sàng hành động ở Syria ngay khi nhận lệnh của Tổng thống Donald Trump.

Mỹ và đồng minh từng hai lần không kích lãnh thổ Syria để đáp trả cáo buộc Damascus triển khai vũ khí hóa học tấn công dân thường. Cuộc tấn công đầu diễn ra ngày 7/4/2017, khi hải quân Mỹ phóng 59 tên lửa hành trình Tomahawk vào sân bay Shayrat. Ngày 14/4/2018, Mỹ, Anh và Pháp tiếp tục không kích quy mô lớn bằng 105 tên lửa hành trình nhằm vào các cơ sở bị nghi là nơi nghiên cứu, tích trữ vũ khí hóa học của chính phủ Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng không Syria báo động cao nhất đề phòng Mỹ tấn công

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO