Thủ tướng Malaysia 94 tuổi gây 'bão' mạng vì đạp xe 11 km

Theo Dân Trí 19/08/2019 10:44

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohamed, 94 tuổi, đã gây “sốt” trong dư luận nước này khi ông hoàn thành quãng đường 11 km bằng xe đạp.

Thủ tướng Malaysia 94 tuổi gây 'bão' mạng vì đạp xe 11 km

Thủ tướng Malaysia rất khỏe mạnh và minh mẫn ở tuổi 94. (Ảnh: Youtube).

Ngày 17/8, Thủ tướng Mahathir đăng tải hình ảnh và video ông đạp xe lên mạng xã hội với chú thích: “Sáng nay chúng tôi đã đạp xe gần 11 km. Cảm ơn Chúa, tôi cảm thấy rất tươi trẻ và năng động”.

Theo Straits Times, ông Mahathir đã đạp xe ở các công viên thuộc khu vực Putrajaya và Cyberjaya.

Trên chiếc xe đạp màu đỏ, ông Mahathir đội mũ bảo hiểm và được hộ tống bởi khoảng 10 người cũng di chuyển bằng xe đạp.

Hình ảnh về lãnh đạo quốc gia nhiều tuổi nhất thế giới đạp xe 11 km đã nhận được phản ứng bùng nổ từ dư luận Malaysia với hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ.

“Thủ tướng tuyệt vời nhất được mọi người dân yêu mến”, người dùng Mohd Raiszudin viết trên Facebook.

“Ngài có thể luôn luôn đạp xe đạp và đạp nhanh hơn nữa để đưa đất nước ngày càng thành công hơn”, một người dùng khác bình luận.

Ông Mahathir vừa đón sinh nhật thứ 94 vào tháng trước. “Ước muốn trong sinh nhật của tôi rất đơn giản rằng tôi có thể hoàn thành tâm nguyện chèo lái Malaysia trên con đường hồi phục. Đó là một vinh dự và tự hào khi được phục vụ quốc gia này”, Thủ tướng 94 tuổi viết trên Facebook.

Mặc dù đã nhiều tuổi nhưng ông Mahathir vẫn rất minh mẫn về trí lực và khỏe mạnh về thể chất. Ông thường lái xe oto chở các vị khách tới thăm Malaysia trên những chiếc xe nội địa do nước này sản xuất. Đầu tháng trước, ông từng chở Tổng thống Indonesia Joko Widodo đi dạo bằng xe hơi.

Ông Mahathir sinh năm 1925. Ông lần đầu tiên trở thành thủ tướng vào năm 1981 khi 56 tuổi và đã về hưu năm 2003 sau khi điều hành Malaysia 22 năm.

Ông quyết định quay trở lại chính trường năm ngoái sau khi một số nghi án tham nhũng có liên quan đến liên minh cầm quyền khi đó bị phanh phui, trong đó có vụ bê bối quỹ 1MDB gây “chấn động” dư luận Malaysia.

Sau khi nhậm chức lần 2, ông cam kết sẽ hồi phục Malaysia sau những bê bối liên quan tới nghi án tham nhũng của chính phủ tiền nhiệm, đồng thời thực hiện những cải cách để quốc gia Đông Nam Á ngày một phát triển hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Malaysia 94 tuổi gây 'bão' mạng vì đạp xe 11 km

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO