Tin vắn quốc tế (20/5)

Hoài An 20/05/2020 08:00

IS hành quyết 11 người trong 2 vụ tấn công tại Syria / Nhật Bản công bố Sách Xanh Ngoại giao / Đức, Pháp đề xuất Quỹ tái thiết EU 500 tỷ euro.

IS hành quyết 11 người trong 2 vụ tấn công tại Syria. Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết các tay súng của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng đã hành quyết 11 người, hầu hết là các chiến binh thân Chính phủ Syria, trong hai vụ tấn công trên đường cao tốc ở sa mạc miền Đông Syria. Thi thể 7 thành viên một nhóm dân quân thân chính quyền được tìm thấy trên đường cao tốc nối Deir Ezzor với Damascus. Trước đó, một sĩ quan quân đội Syria, hai binh sĩ và một phụ nữ cũng đã bị hành quyết trên một đoạn đường cao tốc khác.

Nhật Bản công bố Sách Xanh Ngoại giao. Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã công bố Sách Xanh Ngoại giao năm 2020, trong đó khẳng định chủ quyền của nước này đối với 4 hòn đảo nằm ở ngoài khơi tỉnh Hokkaido mà Nga quản lý từ sau Thế chiến Thứ hai. Sách Xanh nhấn mạnh 4 đảo mà Nhật Bản gọi là Vùng lãnh thổ phương Bắc và Nga gọi là quần đảo Nam Kuril là “thuộc chủ quyền của Nhật Bản”, đồng thời khẳng định vấn đề tranh chấp đối với các hòn đảo này là vấn đề “quan ngại nhất”, và Nhật Bản sẽ tiếp tục các nỗ lực để đạt được thỏa thuận với Nga.

Đức, Pháp đề xuất Quỹ tái thiết EU 500 tỷ euro. Đức và Pháp đã đề xuất những trọng điểm cho Quỹ tái thiết Liên minh châu Âu (EU) trị giá 500 tỷ euro nhằm giải quyết hậu quả về kinh tế do đại dịch Covid-19 gây ra đối với các nền kinh tế khu vực. Theo đề xuất này, Ủy ban châu Âu (EC) sẽ nhận khoản nợ 500 tỷ euro trên thị trường tài chính để hỗ trợ trực tiếp cho các quốc gia bị ảnh hưởng nhất và nhiệm vụ của Chủ tịch EC Ursula von der Leyen là thuyết phục các nước thành viên về dự án.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (20/5)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO