Tổng thống Mỹ có thể không muốn thỏa thuận với Triều Tiên trước bầu cử

Theo TTXVN 08/08/2019 10:30

Victor Cha, chuyên gia hàng đầu về Triều Tiên tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, cho rằng chiến dịch tranh cử là một biến số lớn trong mọi cuộc đàm phán phi hạt nhân Mỹ-Triều.

Theo Yonhap, một chuyên gia Mỹ ngày 7/8 nhận định, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể không muốn đạt được một thỏa thuận hạt nhân với Triều Tiên do bất kỳ thỏa thuận nào cũng sẽ bị các đối thủ của ông chỉ trích trước thềm cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Ông cho biết, khác với những chính quyền Mỹ tiền nhiệm, chính sách đối ngoại của Tổng thống Trump chịu ảnh hưởng lớn từ cách ông ấy nghĩ sẽ đóng vai trò tới nền tảng bầu cử của ông.

Phát biểu với phóng viên, chuyên gia Victor Cha nêu rõ: "Có thể (ông Trump) mong muốn đạt một thỏa thuận nhằm cho thấy một kết quả tích cực trong quá trình làm việc của ông. Tuy nhiên, ông cũng có thể né tránh một thỏa thuận do mọi thỏa thuận đạt được với Trung Quốc hay Triều Tiên đều sẽ lập tức bị các đối thủ đảng Dân chủ chỉ trích, bất chấp đó là một thỏa thuận tốt hay xấu."

Ông Victor Cha cho hay, "có thể ông Trump sẽ không tiến tới một thỏa thuận với Trung Quốc về thương mại, hay một thỏa thuận với Triều Tiên mà chỉ tuyên bố đàm phán vẫn đang diễn ra, tiếp tục gây sức ép với những nước này và hy vọng đây sẽ được coi là một thành công đối với những người ủng hộ ông."

Chuyên gia này cũng đánh giá, các đối thủ của ông sẽ khó chỉ trích một điều khi mà không có gì cụ thể để đề cập tới.

Ông Victor Cha cũng nhận định rằng vấn đề Triều Tiên sẽ được đưa ra nhiều hơn trong cuộc bầu cử sắp tới so với trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ có thể không muốn thỏa thuận với Triều Tiên trước bầu cử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO