Tổng thống Mỹ Donald Trump bác tin gặp Iran vô điều kiện

Theo TTXVN 16/09/2019 11:03

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Tin giả nói rằng tôi sẵn sàng gặp Iran, 'Vô điều kiện'. Đó là một tuyên bố không chính xác".

Tổng thống Mỹ Donald Trump bác tin gặp Iran vô điều kiện

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và người đồng cấp Iran Hassan Rouhani (phải). (Nguồn: AFP/TTXVN).

Theo The Hill, ngày 15/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết thông tin nói rằng ông sẵn sàng gặp giới chức Iran vô điều kiện là không chính xác, điều này mâu thuẫn với những phát ngôn gần đây của nhiều quan chức hàng đầu trong chính quyền Washington.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Trump viết: "Tin giả nói rằng tôi sẵn sàng gặp Iran, 'Vô điều kiện'. Đó là một tuyên bố không chính xác (như thường thấy!)"

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh vụ tấn công bằng máy bay không người lái hôm 14/9 nhằm vào các cơ sở dầu mỏ tại Saudi Arabia đã gây leo thang căng thẳng giữa Washington và Iran, nước mà Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo quy trách nhiệm về vụ tấn công nói trên.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 10/9 cho biết, Tổng thống Donald Trump sẵn sàng gặp người đồng cấp phía Iran Hassan Rouhani vô điều kiện trong khi vẫn duy trì "sức ép tối đa" đối với Tehran.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ Donald Trump bác tin gặp Iran vô điều kiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO