Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc áp thuế nhập khẩu dầu mỏ

Theo TTXVN 05/04/2020 09:11

Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ áp thuế đối với dầu thô nhập khẩu hoặc thực hiện các biện pháp khác để bảo vệ hàng chục nghìn nhân viên năng lượng.

Ngày 4/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định ông sẽ áp thuế đối với dầu thô nhập khẩu hoặc thực hiện các biện pháp khác để bảo vệ người lao động ngành năng lượng.

Trả lời phóng viên báo chí, Tổng thống Trump cho biết: “Nếu phải đánh thuế đối với dầu nhập khẩu hoặc phải làm điều gì đó để bảo vệ hàng chục nghìn nhân viên năng lượng và các công ty tuyệt vời của chúng ta, những công ty tạo ra những việc làm này, tôi sẽ làm bất cứ điều gì."

Tuyên bố trên của Tổng thống Trump được đưa ra khi giá dầu liên tục lao dốc do nhu cầu giảm mạnh cùng với việc Nga và Saudi Arabia không thể đạt thỏa thuận tiếp tục cắt giảm sản lượng khai thác dầu trong khuôn khổ OPEC+.

Trước đó, sau cuộc gặp với các giám đốc điều hành từ các công ty dầu lớn vào ngày 3/4, Tổng thống Trump cho biết ông chưa nghĩ đến việc áp thuế vào thời điểm này, nhưng đó là một công cụ có thể sử dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc áp thuế nhập khẩu dầu mỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO