[VIDEO] Ẩu đả giữa phiên họp quốc hội, nghị sĩ Ukraine nhập viện vì chấn động não

Theo Dân Trí 12/12/2019 17:08

Một nghị sĩ Ukraine đã phải nhập viện sau khi tham gia vào một trận ẩu đả ngay giữa quốc hội với phe đối lập.

[VIDEO] Ẩu đả giữa phiên họp quốc hội, nghị sĩ Ukraine nhập viện vì chấn động não

Quốc hội Ukraine. (Ảnh minh họa: Sputnik).

Trang tin Unian cho biết, nghị sĩ Andrei Bogdanets của đảng “Đầy tớ của nhân dân” cầm quyền đã phải nhập viện sau cuộc ẩu đả tại phiên họp quốc hội Ukraine vì tranh cãi xung quanh dự luật về đất đai với phe đối lập.

Đại diện đảng “Đầy tớ của nhân dân” Yevhenia Kravchuk đã xác nhận thông tin này trên trang Facebook cá nhân ngày 11/12. Ông Bogdanets nghi bị chấn động não.

Theo truyền thông Ukraine, ông Bohdanets và nghị sĩ Eduard Leonov của đảng Svoboda theo chủ nghĩa dân tộc đã “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” khi quốc hội nước này bàn về dự luật cho phép tư nhân hóa đất nông nghiệp. Đảng Svoboda từ lâu đã phản đối dự luật này.

Trong thông báo, đảng “Đầy tớ của nhân dân” đã gọi vụ việc là “một sự khiêu khích có chủ ý nhằm phá vỡ quá trình lập pháp và gây bất ổn trong quốc hội vì lợi ích của các lực lượng chính trị nhất định”.

Trong khi đó, đảng Svoboda đã cáo buộc ông Bohdanets là người bắt đầu cuộc ẩu đả trước.

Lực lượng cảnh sát quốc gia cho biết họ đang mở cuộc điều tra vụ việc.

Đây không phải là lần đầu tiên quốc hội Ukraine xảy ra ẩu đã giữa các nhà lập pháp do bất đồng ý kiến.

Tháng 12 năm ngoái, mâu thuẫn bùng phát khi nghị sĩ Nestor Shufrych gọi nhà lập pháp Viktor Medvedchuk, một chính trị gia có quan điểm thân Nga bằng tên gọi “điệp viên” của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Sau đó, ông Shufrych bước xuống từ bục phát biểu và xé tấm áp phích có mặt của ông Medvedchuk bên trên. Chỉ trong vài giây, 2 nhà lập pháp khác đã đi tới chỗ ông Shufrych. Khi họ bắt đầu ẩu đả, một người đã đấm vào mặt chính trị gia trên. Căng thẳng bắt đầu leo thang và kéo theo các nghị sĩ khác cùng tham gia.

Năm 2014, một vụ ẩu đả tương tự đã xảy ra giữa một nhóm các nghị sĩ theo chủ nghĩa dân tộc và các nhóm nghị sĩ thân Nga khi bàn luận về tình hình miền Đông Ukraine.

Tháng 3/2015, một phiên họp quốc hội đã bị tạm hoãn sau khi một nghị sĩ cáo buộc một người khác nhận hối lộ và yêu cầu người này từ chức. Hai chính trị gia đã tranh luận qua lại cho tới khi ẩu đả xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Ẩu đả giữa phiên họp quốc hội, nghị sĩ Ukraine nhập viện vì chấn động não

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO