Tin vắn quốc tế (10/6)

Hoài An 10/06/2020 06:00

Iraq: Tấn công rocket vào sân bay ở Baghdad / Nga - Mỹ nhất trí về thời điểm đàm phán kiểm soát vũ khí / Cảnh sát New Zealand hủy kế hoạch tuần tra có vũ trang / GDP của Ai Cập mất 8 tỷ USD do dịch Covid-19

Iraq: Tấn công rocket vào sân bay ở Baghdad. Một quả rocket đã bắn vào khu vực sân bay Baghdad - nơi các lực lượng Mỹ đang được triển khai. Đây là vụ tấn công rocket thứ 29 nhằm vào các binh sĩ hoặc các nhà ngoại giao Mỹ tại Iraq kể từ tháng 10/2019. Vụ tấn công xảy ra vào thời điểm trước khi diễn ra các cuộc đàm phán giữa Iraq và Mỹ trong khuôn khổ đối thoại chiến lược giữa hai bên. Vụ tấn công không gây thương vong và chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ tấn công này. Sân quốc tế Baghdad hiện vẫn đóng cửa do dịch Covid-19.

Nga - Mỹ nhất trí về thời điểm đàm phán kiểm soát vũ khí. Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về kiểm soát vũ khí Marshall Billingslea thông báo Mỹ và Nga đã đạt thỏa thuận về thời gian và địa điểm tổ chức đàm phán kiểm soát vũ khí hạt nhân, có thể là tại Vienna (Áo) vào ngày 22/6. Theo ông Billingslea, Trung Quốc cũng được mời tham gia đối thoại. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã nhiều lần khẳng định không có ý định tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán 3 bên nào về kiểm soát vũ khí với Washington và Moscow.

Cảnh sát New Zealand hủy kế hoạch tuần tra có vũ trang. Cảnh sát New Zealand đã hủy kế hoạch tuần tra có vũ trang, được thúc đẩy sau vụ xả súng tại một thánh đường ở Christchurch hồi tháng 3/2019 làm 51 người chết. Động thái trên diễn ra sau khi xuất hiện những chỉ trích cho rằng kế hoạch này có thể dẫn tới việc quân sự hóa lực lượng theo kiểu Mỹ.

Trong thư gửi Giám đốc Cảnh sát New Zealand, đồng thủ lĩnh đảng Xanh Marama Davidson cho rằng việc cảnh sát tuần tra có vũ trang khiến bà lo ngại về sự an toàn của cộng đồng người thiểu số và người da màu.

GDP của Ai Cập mất 8 tỷ USD do dịch Covid-19. Bộ Tài chính Ai Cập cho biết đại dịch Covid-19 đã khiến Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này giảm khoảng 130 tỷ bảng Ai Cập (8 tỷ USD) trong năm tài chính 2020. Theo đó, Ai Cập hạ mục tiêu tăng trưởng trong năm tài chính 2020 từ 6% xuống còn 4%.

Bộ Tài chính Ai Cập cũng thông báo thêm thu nhập từ thuế cũng như các khoản thu ngoài thuế của Ai Cập đã giảm 124 tỷ bảng Ai Cập do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (10/6)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO