Tin vắn quốc tế (13/8)

Hoài An 13/08/2020 06:06

Sudan: Xung đột sắc tộc, 25 người chết; Israel đóng cửa khẩu Kerem Shalom; Hàn Quốc tăng mức hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do thiên tai.

Sudan: Xung đột sắc tộc, 25 người chết. Các nguồn tin y tế Sudan cho biết đã có 25 người thiệt mạng và 87 người bị thương trong các vụ xung đột sắc tộc xảy ra trong vài ngày qua tại cảng Sudan.

Các vụ bạo lực đã bùng phát từ tối 9/8 tại thành phố Biển Đỏ. Hầu hết các trường hợp thương vong đều do bị súng bắn và một số ít do dao dâm. Cảnh sát đã được huy động và lệnh giới nghiêm ban đêm đã được thực hiện. Tuy nhiên, đụng độ vẫn tiếp diễn tới ngày thứ 3 liên tiếp bất chấp sự hiện diện của lực lượng an ninh.

Israel đóng cửa khẩu Kerem Shalom. Israel đã đóng cửa khẩu Kerem Shalom lưu thông hàng hóa với Dải Gaza, sau khi các tay súng tại vùng lãnh thổ Palestine hiện do phong trào Hồi giáo Hamas kiểm soát này bắn rocket vào Địa Trung Hải và thả một loạt bóng bay mang vật liệu gây cháy vào lãnh thổ Israel.

Theo COGAT - đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Israel chịu trách nhiệm giám sát cửa khẩu Kerem Shalom, cửa khẩu này sẽ đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Tuy nhiên, lệnh đóng cửa không áp dụng đối với hoạt động vận chuyển hàng hóa nhân đạo và nhiên liệu.

Hàn Quốc tăng mức hỗ trợ người dân chịu thiệt hại do thiên tai. Người phát ngôn của Đảng Dân chủ đồng hành (DP) cầm quyền Kang Hoon-sik cho biết các nạn nhân chịu nhiều thiệt hại trong đợt mưa lớn kéo dài vừa qua sẽ được Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ 20 triệu won (16.860 USD), gấp đôi mức hỗ trợ 10 triệu won (8.430 USD) quy định từ năm 1995.

Phương án hỗ trợ lần này nhằm giảm thiểu gánh nặng tài chính cho các địa phương, vốn đang gặp nhiều khó khăn sau một thời gian dài đối phó với đại dịch Covid-19 và tìm kiếm, cứu hộ những người bị mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (13/8)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO