Tin vắn quốc tế (29/9)

Hoài An 29/09/2020 07:07

Mexico: Xả súng tại quán bar; Indonesia: Lở đất, nhiều người thiệt mạng; Chile tung gói hỗ trợ giải quyết vấn đề việc làm.

Mexico: Xả súng tại quán bar. Giới chức Mexico cho biết 11 người đã thiệt mạng và một người bị thương nặng trong vụ xả súng xảy ra tại một quán bar ở thành phố Jaral del Progreso, bang Guanajuato, miền Trung nước này.

Các nhân chứng cho biết các tay súng chưa xác định danh tính đến quán bar bằng nhiều phương tiện và bất ngờ nã đạn vào cả khách và nhân viên ở bên trong.

Indonesia: Lở đất, nhiều người thiệt mạng. Một vụ lở đất xảy ra tại tỉnh Bắc Kalimantan, miền Trung Indonesia, đã làm 10 người thiệt mạng.

Theo giới chức quản lý thảm họa tỉnh Bắc Kalimantan, mưa lớn xối xả trút xuống tỉnh này trong những ngày qua đã gây lở đất tại 3 địa điểm ở thành phố Tarakan. Tuy nhiên, nhà chức trách không ban bố lệnh sơ tán. Đến nay, tất cả 10 thi thể nạn nhân đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Chile tung gói hỗ trợ giải quyết vấn đề việc làm. Tổng thống Chile Sebastian Pinera công bố gói hỗ trợ 2 tỷ USD để tạo việc làm và giải quyết nạn thất nghiệp do ảnh hưởng từ lệnh giãn cách xã hội để phòng dịch Covid-19.

Tổng thống Pinera cho hay Chính phủ Chile sẽ hỗ trợ 50% lương (với mức cao nhất khoảng 317 USD) cho người mới đi làm tại các doanh nghiệp tư nhân trong 6 tháng tới. Các doanh nghiệp thuê người lao động thuộc 3 nhóm người khó khăn nhất gồm phụ nữ, giới trẻ và người khuyết tật có thể được chính phủ hỗ trợ 60% lương trong những tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (29/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO