Tin vắn quốc tế (30/9)

Hoài An 30/09/2020 07:00

WB: Kinh tế khu vực EAP ước tính chỉ tăng gần 1%; Triều Tiên nhấn mạnh thành tựu trong phòng thủ đất nước; Iraq: Tấn công rocket gần sân bay thủ đô Baghdad.

Sân bay quốc tế Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN).

Iraq: Tấn công rocket gần sân bay thủ đô Baghdad. Theo quân đội Iraq, 2 quả rocket đã rơi trúng nhà dân gần sân bay ở khu vực Albu-Amir, phía Tây Nam thủ đô Baghdad của Iraq. Ngoài 5 người thiệt mạng, còn 2 trẻ em khác bị thương. Vụ tấn công được cho là do các băng nhóm tội phạm và các nhóm ngoài vòng pháp luật tại vùng kế cận Al-Jihad thực hiện. Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi đã hạ lệnh bắt giữ các quan chức chịu trách nhiệm đảm bảo an ninh tại al-Jihad và mở cuộc điều tra vụ tấn công.

Triều Tiên nhấn mạnh thành tựu trong phòng thủ đất nước. Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của Đảng Lao động Triều Tiên, có bài xã luận, trong đó nhấn mạnh thành tựu lớn nhất của Đảng Lao động Triều Tiên là xây dựng khả năng phòng thủ quốc gia “mạnh nhất”, đảm bảo chủ quyền và sự sống còn của chế độ. Bài xã luận trên dường như nhằm tập hợp sự ủng hộ của người dân Triều Tiên đối với đảng cầm quyền trước lễ kỷ niệm 75 năm thành lập vào ngày 10/10 tới.

WB: Kinh tế khu vực EAP ước tính chỉ tăng gần 1%. Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo đại dịch Covid-19 có thể khiến tăng trưởng kinh tế tại khu vực Đông Á và Thái Bình Dương (EAP) cũng như Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong hơn 50 năm qua, và đẩy 38 triệu người rơi lại vào cảnh đói nghèo. Theo WB, khu vực EAP trong năm 2020 ước tính chỉ tăng trưởng với tốc độ 0,9%, mức thấp nhất kể từ năm 1967. Trong khi đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế tại Trung Quốc dự báo ở mức 2% trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tin vắn quốc tế (30/9)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO