Tỉnh Hải Dương là 1 trong các tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19

P.Vân (tổng hợp) 02/03/2021 21:24

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương sẽ là 1 trong các tỉnh được ưu tiên tiêm trước theo các đối tượng ưu tiên tại Nghị quyết của Chính phủ.

Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2/2021 diễn ra chiều 2/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đã trả lời câu hỏi của phóng viên Hoàng Thùy (Vnexpress) về vấn đề tiêm vaccine Covid-19.

Ảnh minh họa.

PV Hoàng Thùy(Vnexpress):Hai lô vaccine đầu tiên đã về đến Việt Nam vào cuối tháng 2. Xin Bộ Y tế cho biết khi nào bắt đầu tiêm và việc tiêm vaccine sẽ được thực hiện như thế nào tại các địa phương?

Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường: Ngày 24/2, lô vaccine đầu tiên của Công ty SK Bioscience Co Limited-Hàn Quốc đã về đến Việt Nam. Hiện nay chúng tôi giao Viện Kiểm định quốc gia của Bộ Y tế kiểm định, cơ bản đã gần xong. Còn 1 phiếu kiểm định nữa là phiếu kiểm định chất lượng của phía Hàn Quốc. Chúng tôi đang hối thúc phía Hàn Quốc sớm chuyển cho chúng tôi kết quả kiểm định của cơ quan này. Hy vọng cuối tuần này, đầu tuần sau, chúng tôi nhận được phiếu kiểm định kết quả chất lượng của lô vaccine này.

Việc tiêm vaccine sẽ được thực hiện theo Nghị quyết 21 của Chính phủ, ưu tiên những đối tượng cần tiêm và đối tượng miễn phí, ngoài các đối tượng ưu tiên thì có các địa bàn ưu tiên và ưu tiên các tỉnh, thành phố có dịch. Trong tỉnh, thành phố sẽ ưu tiên vùng dịch bệnh. Trong trường hợp này, tỉnh Hải Dương sẽ là 1 trong các tỉnh được ưu tiên tiêm trước theo các đối tượng ưu tiên tại Nghị quyết của Chính phủ.

Trước đó, Đại Đoàn Kết Online đã có thông tin "Vaccine ngừa Covid-19: Ưu tiên tiêm trước ở các vùng có dịch":

Theo đó, trên 117.000 liều vaccine ngừa Covid-19 đã về Việt Nam hiện đang được kiểm định. Theo kế hoạch, giữa tháng 3 này sẽ có thêm 1 lô vaccine về nước.

Theo nghị quyết của Chính phủ về các đối tượng và địa bàn ưu tiên tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19, nhân viên y tế ở các khu điều trị bệnh nhân Covid-19, lực lượng quân đội, công an tham gia chống dịch, tổ chống dịch cộng đồng... sẽ là những người đầu tiên được tiêm chủng.

Về địa bàn, sẽ ưu tiên vùng có dịch, đầu mối giao thông, khu vực đô thị tập trung đông người trước. Theo đó, hiện có 3/13 tỉnh có dịch đợt này thuộc diện đang và mới ghi nhận bệnh nhân, bao gồm Hải Dương, Quảng Ninh và Hải Phòng. Đây là những địa bàn được ưu tiên đầu tiên theo nguyên tắc kể trên.

Dự kiến giữa tháng 3, lô vaccine vừa nhập khẩu sẽ được chính thức đưa ra tiêm chủng. Cho đến nay, Bộ Y tế dự kiến mua được 91 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, chưa kể 60 triệu liều đang đàm phán mua của Nga, với tổng số khoảng 150 triệu liều vaccine tiêm cho 75 triệu người.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tỉnh Hải Dương là 1 trong các tỉnh được ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO