Tình mẫu tử thiêng liêng trong 'Thương ngày nắng về phần 2' gây xúc động mạnh

Thảo Vy 28/04/2022 17:47

Khai thác mọi khía cạnh về tình mẫu tử, “Thương ngày nắng về phần 2” gây chú ý khi khắc họa những trăn trở, nỗi niềm của tình mẹ - con. Trong những tập phim phát sóng gần đây, diễn biến của bộ phim gây xúc động mạnh với khán giả truyền hình.

"Thương ngày nắng về phần 2" khai thác những góc cạnh liên quan đến tình mẫu tử.

Tiếp nối phần 1, bộ phim về đề tài gia đình "Thương ngày nắng về phần 2" khai thác những góc cạnh liên quan đến tình mẫu tử. Những tình tiết gần gũi với đời thực tiếp tục chạm tới trái tim của các khán giả phim Việt, nhận về nhiều lời khen đồng thời gây xúc động mạnh với khán giả truyền hình.

Bên cạnh tình mẹ con giữa bà Nhung (NSND Minh Hòa) và Vân Trang (Minh Huyền), tình mẫu tử giữa bà Nga (NSƯT Thanh Quý) và hai cô con gái ruột Vân Khánh (Lan Phương), Vân Vân (Ngọc Huyền) nhận về nhiều lời khen của người hâm mộ.

Đáng chú ý, từ sau tình tiết Vân Vân phát hiện ra Bách (Quang Trọng) lừa tình, người yêu cũ đến nhà đánh ghen, đến tình tiết Vân Khánh bị cả nhà chồng đổ oan. Khán giả dành nhiều lời khen vì tìm được chính mình trong câu chuyện gia đình của các nhận vật.

Bà Nga rơi nước mắt khi chứng kiến con gái phải chịu khổ.

Đặc biệt là phân cảnh bà Nga nói chuyện với Vân Khánh trong tập 12 vừa lên sóng. Khi mâu thuẫn trong mối quan hệ gia đình giữa Vân Khánh và mẹ chồng (NSƯT Lan Hương) được đẩy lên cao trào. Đỉnh điểm là bà Hiền đã tát con dâu ngay trước mặt Đức (Hồng Đăng) nhưng anh không có hành động nào để bảo vệ vợ mình.

Sau khi biết chuyện con gái bị mẹ chồng đánh, bà Nga (NSƯT Thanh Quý) không khỏi xót xa và gọi điện thoại cho Khánh. Bà Nga nghẹn lời: "Con có đau lắm không. Lúc đấy mẹ phải đánh con, còn hơn là để người ta đánh con", bà Nga nghẹn lời.

Vân Khánh nghẹn lời xin lỗi vì không nghe lời mẹ.

"Mẹ ơi, con xin lỗi mẹ, xin lỗi mẹ vì con đã không nghe lời mẹ. Con có bầu, con kết hôn, con đến ở ngôi nhà mà người ta không thương con. Con nói với mẹ là "sướng khổ gì cứ để con tự chịu', bây giờ con lại để mẹ chứng kiến con khổ như thế này. Con xin lỗi mẹ", Khánh xúc động.

"Con không nghe lời mẹ, cũng giống như mẹ ngày xưa từng không nghe lời bà. Nhưng mà con đừng khóc, mỗi nhà mỗi cảnh, mình không làm gì sai thì cứ ngẩng cao đầu mà sống. Con còn có Sam và So cơ mà, con nhìn chúng nó rồi mọi chuyện cũng vượt qua thôi. Giống như mẹ ngày xưa, những lúc khổ nhất, mẹ chỉ nhìn các con mà sống", bà Nga động viên con gái.

Tình mẫu tử được khai thác đa chiều trong "Thương ngày nắng về phần 2".

Cuộc trò chuyện đẫm nước mắt của hai mẹ con khiến nhiều khán giả xúc động. Có lẽ, nhiều người sẽ thấy chính mình trong cuộc sống làm mẹ, làm vợ, làm con dâu của Khánh. Trên một vài diễn đàn về phim khán giả bày tỏ sự xúc đông khi chứng kiến tình mẫu tử thiêng liêng.

Như tìm thấy mình trong câu chuyện của Vân Khánh, một cư dân mạng bày tỏ: "Những lúc giận nhau với chồng, mình đều khóc mà nghĩ đến mẹ. Mẹ ơi con sai rồi, con không nghe lời mẹ là sai rồi". Người khác lại cho rằng: "Bố mẹ nào cũng chỉ muốn tốt cho con. Nhưng tuổi trẻ bồng bột, bất chấp vì tình yêu, đến khi không hạnh phúc mới thấy thấm thía những lời ngăn cản năm xưa"…

“Thương ngày nắng về” phần 2 kể về bà Nga – người phụ nữ lam lũ, vất vả nuôi 3 đứa con gái: Vân Khánh, Vân Trang và Vân Vân. Trong đó, Vân Trang là con gái nuôi.

Bước vào độ tuổi 60, bà Nga vẫn là lao động chính, tâm trí chưa hề an ổn khi ba cô con gái của bà, dẫu đã lớn khôn nhưng luôn đầy những khúc mắc trong cuộc sống. Dù lắm điều, cằn nhằn, nóng nẩy, nhưng bà Nga, với đức hi sinh và tình yêu thương vô hạn luôn là một điểm tựa vững vàng cho em trai và những cô con gái của mình.

Bộ phim “Thương ngày nắng về phần 2” phát sóng lúc 21h30 thứ hai đến thứ tư hằng tuần từ ngày 4-4 trên VTV3.Diễn biến tiếp theo của bộ phim “Thương ngày nắng về phần 2” sẽ được cập nhật trên Báo Đại Đoàn Kết Online, kính mời quý độc giả đón đọc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình mẫu tử thiêng liêng trong 'Thương ngày nắng về phần 2' gây xúc động mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO