Tình yêu như mật ngọt của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano Mạc Song Song

Vân Vân 11/03/2023 08:30

Nhiều câu chuyện thú vị về tình yêu được chia sẻ cùng những tiết mục âm nhạc lắng đọng…, hai khách mời - vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano Mạc Song Song mang tới những khoảnh khắc ngọt ngào trong “Khách sạn 5 sao”.

Nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano Mạc Song Song là khách mời của Khách sạn 5 sao.

Hai khách mời - vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano Mạc Song Song khuấy động chương trình Khách sạn 5 sao qua chùm câu hỏi nhanh, người này trả lời câu hỏi về “nửa kia” của mình. Qua đó, những thông tin đầu tiên về 2 nhân vật dần được hé mở cùng với nét tính cách riêng của mỗi người. Đáng chú ý là những tiết lộ vô cùng dễ thương “Em đi đâu anh đi đấy. Em làm gì anh làm nấy”, “Trong gia đình em lơ ngơ hơn, anh tỉnh táo hơn”…

Há cảo, vịt quay Bắc Kinh, nem, bánh ngọt, cuốn lịch, bản nhạc viết bằng tay…, những món ăn, các đồ vật trong phần Thực đơn bí ẩn dần tiết lộ những câu chuyện thú vị về cặp vợ chồng tài sắc này. Họ quen nhau khi hai người đang theo học âm nhạc hệ Đại học ở Trung Quốc. Nghệ sĩ piano xinh đẹp cho biết, người đầu tiên mời đối phương đi ăn tối chính là… mình, tuy nhiên không phải mời riêng Đồng Quang Vinh mà đi cùng cả nhóm: “Em sáng tác một bài thiếu chỉ huy nên có một bạn giới thiệu một chỉ huy học sinh. Anh tham gia rất nhiệt tình, nên em muốn cảm ơn mời đi ăn”. Một vài chi tiết thú vị được Mạc Song Song bật mí như “Anh đưa tín hiệu cho số điện thoại”, còn Đồng Quang Vinh giãi bày: “Hồi đó mình ngoan, chú tâm học hành, chưa nghĩ yêu một cô gái sớm như vậy. Bỗng sét đánh đùng một cái, tự nhiên như có cái gì dẫn lối"…

Yêu vợ người Trung Hoa, nhạc trưởng Đồng Quang Vinh có nhiều kỷ niệm trong hành trình gắn bó 17 năm.

Tình yêu thời đi học vốn mong manh, chính vì lẽ đó thời gian lúc mới yêu, giữa hai người liên tục xảy ra chuyện chia tay. Tháng đầu tiên chia tay tới 4-5 lần. Mỗi lúc như vậy, Đồng Quang Vinh lại ra sức làm hoà. Không chỉ khó khăn vì đang đi học, sợ ảnh hưởng tới học tập, Mạc Song Song còn đau đáu nỗi niềm khi người yêu về Việt Nam liệu mình có muốn theo không, nếu không thì dừng ngay lúc ban đầu. Chưa kể đó còn là nỗi lo của bố mẹ hai bên với rất nhiều sự khác biệt về văn hoá, khoảng cách địa lý, làm sao để hai người trẻ tìm được sự đồng điệu...

Thế nhưng, tình yêu tạo ra phép màu hoá giải mọi băn khoăn, khúc mắc ấy, cả hai đã nhanh chóng quyết định không chia tay nữa. Mạc Song Song tiết lộ về cảm giác “hơi lạ” vào ngày quan trọng này, vì Đồng Quang Vinh khoác tay người yêu như thể bạn bè… Rồi sau đó, họ về Việt Nam, làm đám cưới, sinh đứa con đầu lòng rồi đứa thứ hai. Lúc đầu, bố mẹ Mạc Song Song nghĩ rằng chàng rể đưa con gái đi rồi quay trở lại, nhưng cả hai ở lâu và Mạc Song Song đã trở nên gắn bó với Việt Nam.

Âm nhạc chính là ông tơ bà nguyệt đưa Vinh và Song đến với nhau.

Những món ăn như nem, ốc chuối đậu gợi nhớ về người mẹ của Đồng Quang Vinh nay đã đi xa. Ngày còn sống, bà nấu ăn rất khéo. Một lần sang Trung Quốc thăm con, bà cất công mang cả một túi rất to sang Thượng Hải tự tay dạy Mạc Song Song làm món nem rán. Sau này khi bà đã về nước, chính Mạc Song Song tự vào bếp trổ tài làm món ăn này mời các thầy cô, bạn bè Trung Quốc, ai cũng tấm tắc khen. Với Đồng Quang Vinh, mẹ còn là người đồng nghiệp, mẹ và bố dẫn dắt anh theo con đường nghệ thuật, đi du học... Nỗi tiếc nuối của người nhạc trưởng tài hoa này là không được gặp mẹ phút cuối và nhắn nhủ: “Những người còn bố mẹ rất may mắn, nên chúng ta hãy đối xử tốt với bố mẹ mình”. Một món quà âm nhạc mà người con trai gửi tới người mẹ kính yêu là những giai điệu diết da chan chứa nỗi lòng qua tiếng sáo bài Mẹ yêu con của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Những chiếc bánh ngọt ngào đưa 2 khách mời đến với câu chuyện của hiện tại. Cả hai thú nhận đều hơi... tham việc. Mạc Song Song sáng tác và hoạt động biểu diễn, còn Đồng Quang Vinh làm nhạc trưởng có lúc còn “đá sân” soạn nhạc, biểu diễn, dạy trẻ con... Anh chia sẻ: "Âm nhạc như là không khí đối với mình”.

Một món quà đặc biệt được vợ chồng nhạc trưởng Đồng Quang Vinh - nghệ sĩ piano Mạc Song Song gửi tới khán giả đó là tiết mục kết hợp giữa âm nhạc phương Tây và âm nhạc truyền thống của Việt Nam: piano, sáo trúc và đàn t’rưng. Âm nhạc đưa họ đến với nhau, gắn kết bên nhau, chia sẻ niềm vui, niềm hạnh phúc gia đình trên hành trình tình yêu dài hơn 17 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tình yêu như mật ngọt của nhạc trưởng Đồng Quang Vinh và nghệ sĩ piano Mạc Song Song

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO