TNPOWER và BIDV ký ghi nhớ tài trợ tín dụng

Khánh Chi 29/03/2022 09:00

Ngày 29/03/2022 Công ty cổ phần Năng lượng TNPower (TNPower) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)- Chi nhánh Thái Hà đã ký Bản ghi nhớ về việc BIDV sẽ tài trợ vốn tín dụng cho các dự án năng lượng tái tạo của TNPower. Trong giai đoạn trước mắt, BIDV sẽ cấp gói tín dụng trị giá hơn 700 tỷ VNĐ tài trợ cho Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam 19 tại Ninh Thuận.

Nhà máy điện mặt trời Thuận Nam 19 do TNPower (thành viên Tập đoàn TNG Holdings Vietnam) quản lý vận hành có quy mô 73,5ha, công suất 61MWp và đi vào từ tháng 6/2019.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc TNPower cho biết: “Các dự án năng lượng tái tạo cần vốn đầu tư lớn trong thời gian dài nên tín dụng ngân hàng đóng vai trò quan trọng để thực hiện các dự án này¸ góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia và bảo vệ môi trường. Sự kiện ký ghi nhớ này đánh dấu mốc quan trọng trong quan hệ hợp tác giữa hai bên cũng như mở ra nhiều cơ hội đầu tư, triển khai các dự án năng lượng tái tạo của Việt Nam trong tương lai”.

Đại diện BIDV, bà Phạm Vũ Thiên Nga – Giám đốc BIDV Thái Hà cho rằng “Việt Nam là nước có nhiều tiềm năng để phát triển năng lượng tái tạo. Chúng tôi tin rằng với sự đồng hành, hỗ trợ về mặt nguồn vốn của BIDV cùng uy tín, năng lực và kinh nghiệm của TNPower, các dự án năng lượng tái tạo do TNPower đầu tư và vận hành trong thời gian tới sẽ triển khai thành công, mang lại hiệu quả kinh tế cho các bên”.

Công ty Cổ phần Năng lượng TNPower là thành viên thuộc tập đoàn TNG Holdings Vietnam hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, phát triển và vận hành các nhà máy điện. Hiện nay, TNPower đang triển khai một số dự án năng lượng tái tạo tại các tỉnh Đak Nông, Quảng Trị, Ninh Thuận, Bình Phước, Gia Lai.

Với triết lý kinh doanh kết hợp giải quyết các vấn đề xã hội về năng lượng sạch, TNPower đặt mục tiêu trong vòng 5 năm nữa sẽ trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TNPOWER và BIDV ký ghi nhớ tài trợ tín dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO