Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

H.Vũ - A.Tuấn 28/09/2018 07:30

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Trưởng Ban tổ chức lễ tang cho biết trong những ngày qua đã có 1.658 đoàn, 50 ngàn người đại diện các cơ quan đoàn thể, địa phương, lực lượng vũ trang, nhân sĩ trí thức, tôn giáo của trong nước và quốc tế đã đến viếng Chủ tịch nước tại nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), TP Hồ Chí Minh và tỉnh Ninh Bình.

Đã có 164 đoàn ngoại giao và tổ chức quốc tế, 16 đoàn lãnh đạo cấp cao các nước, và nhiều nước đã gửi điện chia buồn. “Hôm nay trong niềm tiếc thương vô hạn, chúng ta tập trung tại đây để đưa đồng chí Trần Đại Quang về nơi an nghỉ cuối cùng” - Phó Thủ tướng nói.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Ban lễ tang Nhà nước đã đọc điếu văn tại lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thay mặt gia đình, ông Trần Quân – con trai Chủ tịch nước đã đọc lời cảm ơn, bày tỏ sự biết ơn sâu sắc Đảng, Nhà nước, các bác sĩ đã tận tình chăm sóc, cứu chữa cho cha mình và tổ chức tang lễ chu đáo, trang trọng.

Sau lễ truy điệu, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng đưa linh cữu Chủ tịch nước ra linh xa. Chiều cùng ngày, tại xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình đã diễn ra Lễ an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Cùng với Lễ truy điệu Chủ tịch nước Trần Đại Quang diễn ra tại Hà Nội, tại quê nhà cũng là nơi an nghỉ của Chủ tịch nước, ngay từ sáng sớm ngày 27/9, hàng nghìn người dân từ khắp mọi vùng quê của tỉnh Ninh Bình và một số tỉnh lân cận đã tập trung về xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn để tiễn đưa Chủ tịch nước về nơi an nghỉ cuối cùng.

Tại TP HCM, cùng với Lễ truy điệu theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội), và tại quê hương Chủ tịch nước ở xã Quang Thiện, huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình; Lễ truy điệu đồng chí Đại tướng Trần Đại Quang, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước CHXNCN Việt Nam, cũng được tổ chức trọng thể tại Hội trường Thống Nhất TP HCM.

Tham dự Lễ truy điệu có các đồng chí: Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM; Nguyễn Văn Nên, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ; lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM; đại diện các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương khu vực phía Nam; các vị chức sắc tôn giáo, đại diện các giới đồng bào thành phố, các tổ chức chính trị - xã hội; cùng các tầng lớp nhân dân TP HCM.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và TP HCM có mặt trong Lễ truy điệu đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Chủ tịch nước Trần Đại Quang, người có nhiều đóng góp quan trọng trong hoạt động đối ngoại để nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế, người đại biểu Quốc hội sâu sát, trách nhiệm và gắn bó với sự phát triển và đi lên của TP HCM những năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng Chủ tịch nước Trần Đại Quang

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO