Tổ chức tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 'Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An'

Lê Khánh - Phạm Dũng 27/05/2023 15:17

Sáng 27/5, tại khu vực Hang 2 tuyến du lịch Tam Cốc, Tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" đã chính thức diễn ra, trong không gian thiên nhiên ấn tượng, độc đáo, gần gũi và sinh động.

Tham dự Lễ khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 có ông Đoàn Minh Huấn - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Mai Văn Tuất, Phó Bí thư Thường trường Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Ninh Bình; ông Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình...

Ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình phát biểu tại tuần lễ du lịch Ninh Bình năm 2023.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình nhấn mạnh, tuần lễ du lịch Ninh Bình năm 2023 diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc. Với những giá trị nổi bật toàn cầu về địa chất, địa mạo, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An, cùng với sự thân thiện, hiếu khách của người dân địa phương,.

"Tuần lễ du lịch Ninh Bình năm 2023 là một trong những hoạt động du lịch quan trọng, đây cũng là chương trình của tỉnh để cụ thể hóa Nghị quyết số 82/NQ-CP ngày 18/5/2023 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững và nhằm khai thác hiệu quả giá trị, bản sắc du lịch riêng có của Tam Cốc. Đồng thời là cơ hội để Ninh Bình quảng bá, trao đổi, hợp tác về văn hóa và du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế", ông Tùng nhấn mạnh.

Hàng nghìn người dân tham dự tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An".

Theo ông Tùng, tỉnh Ninh Bình luôn mong muốn và hy vọng tiếp tục nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, giúp đỡ hơn nữa của các bộ, ngành Trung ương, các tỉnh bạn, sự hợp tác giữa các doanh nghiệp lữ hành, các cơ sở kinh doanh du lịch, sự hỗ trợ trong tuyên truyền, quảng bá hình ảnh của du lịch Ninh Bình qua các cơ quan thông tấn, báo chí, các nền tảng mạng xã hội của Trung ương và địa phương, từ đó giúp tỉnh phát huy được tiềm năng, thế mạnh của du lịch Ninh Bình, ngày càng thu hút nhiều du khách, là điểm đến có tầm quốc tế và trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam.

Tuần lễ Du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc Tràng An" là sự kiện thường niên được tổ chức từ năm 2018, vào đúng thời điểm những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng.

"Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình, đặc biệt của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới -Quần thể danh thắng Tràng An, trong đó trọng tâm là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc-Bích Động, dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các Hang Cả-Hang Hai-Hang Ba tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế, góp phần kích cầu du lịch vào mùa thấp điểm, tăng lượt khách tham quan và doanh thu trong hoạt động du lịch, phấn đấu đến năm 2030, du lịch Ninh Bình trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh", ông Tùng nhấn mạnh.

Điểm nhấn của sự kiện là Lễ khai mạc sáng nay 27/5 tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 tuyến du lịch Tam Cốc, tạo cho các đại biểu và du khách những trải nghiệm thực cảnh gần gũi và sinh động. Bên cạnh đó, cánh đồng Tam Cốc được xem là một trong những cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam. Điều đặc biệt hấp dẫn ở đây không chỉ là vẻ đẹp thiên nhiên mà còn sự giao thoa giữa con người và thiên nhiên, giữa sự yên bình của đất trời với cuộc sống mưu sinh của người dân địa phương.

Mùa vàng Tam Cốc được tạo hình thành một bức tranh "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn gọi là tranh cá chép chơi trăng trên cánh đồng lúa rộng hơn 9.500 m2.

Bức tranh này truyền tải ý nghĩa về khát vọng, nỗ lực và ý chí kiên cường vượt qua khó khăn để đạt thành công. Cá chép cũng được xem là biểu tượng của sự may mắn. Bức tranh "lý ngư vọng nguyệt" được tạo bằng cây lúa nước, thể hiện hy vọng cho một năm thịnh vượng, mưa thuận gió hòa và mùa màng bội thu. Đồng thời, bức tranh này còn truyền tải thông điệp về việc gìn giữ giá trị văn hóa và thiên nhiên của di sản để khai thác du lịch cộng đồng.

Bức tranh bằng lúa tên "Lý ngư vọng nguyệt" hay còn gọi là tranh cá chép chơi trăng trên cánh đồng lúa rộng hơn 9.500 m2.

Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc Tràng An năm 2023 hứa hẹn mang đến một loạt hoạt động phong phú và hấp dẫn cho du khách. Từ việc tham gia các tour du lịch khám phá địa điểm hấp dẫn, tham quan các danh lam thắng cảnh, trải nghiệm các hoạt động văn hóa, đến việc tham gia hội thảo và diễn đàn du lịch, xem các chương trình văn nghệ và biểu diễn ngoại khóa, tham gia các hoạt động thể thao và trò chơi dân gian, du khách sẽ có cơ hội tận hưởng một tuần du lịch đáng nhớ tại Ninh Bình.

Ngoài ra, trong suốt thời gian diễn ra Tuần du lịch, cũng có thể có các hoạt động khác như triển lãm ảnh du lịch, gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm đặc sản, giao lưu văn hóa giữa du khách và cộng đồng địa phương, và các buổi hướng dẫn du lịch để giới thiệu về văn hóa và lịch sử địa phương.

Thời điểm ấn tượng và hấp dẫn nhất khi du lịch tại Tam Cốc - Bích Động là vào cuối tháng 5 đầu tháng 6 hàng năm, sắc vàng lung linh, thoảng hương thơm của cánh đồng lúa chín như thảm lụa vàng rực rỡ, nằm bên hai bờ dòng sông Ngô Đồng thơ mộng, các dãy núi đá muôn hình vạn khối, màu xanh sắc lá tràn đầy nhựa sống của thảm thực vật trên các sườn núi cao, nét mềm mại, uyển chuyển, uốn lượn của dòng sông Ngô Đồng như dải lụa xanh biếc vắt qua cánh đồng lúa vàng, luồn qua Hang Cả-Hang Hai-Hang Ba vươn tới Đền Suối Tiên, đã tạo nên bức tranh tuyệt mỹ làm say đắm lòng người.

Tuần du lịch Sắc vàng Tam Cốc Tràng An năm 2023 sẽ là dịp để du khách trải nghiệm và khám phá vẻ đẹp của Ninh Bình, từ những cảnh quan thiên nhiên độc đáo cho đến những di sản văn hóa đặc sắc. Đây là một cơ hội tuyệt vời để khám phá và thưởng thức hết những gì mà vùng đất này mang lại.

Một số hình ảnh PV Báo Đại Đoàn Kết Online ghi nhận:

Du khách tham quan khu du lịch Tam Cốc-Bích Động.
Sự kiện diễn ra từ ngày 27/5 đến 4/6/2023, tại Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động - Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số điểm du lịch khác.
Để đảm bảo an toàn các bảo vệ dùng loa để yêu cầu các lái đò, du khách tuân thủ các quy định khi tham quan.
Tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 với chủ đề "Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An" đã chính thức diễn ra trong không gian thiên nhiên ấn tượng, độc đáo, gần gũi và sinh động.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023 'Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO