Tối 1/6, TP.Hồ Chí Minh ghi nhận 19 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Trúc Lâm 01/06/2021 20:00

Tối nay 1/6, TP HCM tiếp tục ghi nhận thêm 19 trường hợp nghi nhiễm mới trong cộng đồng. Theo thống kê, tổng số ca nhiễm tính từ 27/5 đến nay trên địa bàn thành phố là 219 ca.

Trong ngày, các quận - huyện triển khai các biện pháp truy vết, khoanh vùng dập dịch khi nhận thông tin của các trường hợp nghi nhiễm. Theo đó, lực lượng y tế thực hiện truy vết các tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Đồng thời, mở rộng giám sát các hộ gia đình, các khu vực xung quanh nơi người nghi nhiểm cư trú hoặc làm việc. Đến nay 20/22 quận, huyện của thành phố đã có ca bệnh.

Nhằm ứng phó và dập dịch đợt này, thành phố huy động lực lượng toàn ngành y tế tham gia lấy mẫu xét nghiệm. Hiện công suất lẫy mẫu xét nghiệm trung bình đạt 100.000 người/ngày (20.000 mẫu gộp). Ngành y tế đang tiến hành xét nghiệm tầm soát diện rộng để đánh giá nguy cơ lây nhiễm tại cộng đồng.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP HCM (HCDC) ghi nhận, tình hình dịch bệnh diễn ra ở ca nhiễm là đồng nghiệp, tiếp xúc tại nơi làm việc. Theo Sở Y tế TP HCM, dịch bệnh cũng đã xuất hiện tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Vì vậy, bên cạnh việc tăng cường công tác phòng chống dịch tại các khu chế xuất, khu công nghiệp cần tăng cường công tác phòng bệnh tại các văn phòng ở những tòa cao ốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối 1/6, TP.Hồ Chí Minh ghi nhận 19 ca nghi nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO