Tối nay (14/12), giao hữu quốc tế Việt Nam - Philippines

G.Bảo 14/12/2022 08:45

Trận giao hữu quốc tế với Philippines (diễn ra vào 18h ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy) là bài test cuối cùng rất quan trọng của tuyển Việt Nam trước khi chính thức bước vào chiến dịch AFF Cup 2022.

Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam: Tân HLV trưởng Josep Ferre Ybarz của ĐT Philippines đã lựa chọn ra 23 cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu quốc tế với ĐT Việt Nam.

ĐT Philippines đã lựa chọn ra 23 cầu thủ tốt nhất cho trận giao hữu tối nay. Ảnh: VFF.

Philippines mang sang Việt Nam với đội hình mạnh nhất, gồm nhiều cầu thủ gốc châu Âu. Có thể kể đến những cái tên hứa hẹn sẽ mang đến một hình ảnh mới mẻ, giàu sức chiến đấu và cảm hứng như Jesper Nyholm, Sandro Reyes, Jefferson Tabinas… Trong khi đó, lão tướng 36 tuổi Stephan Schrock vẫn được kỳ vọng nhất.

Đây cũng là trận đấu được đánh giá là màn “tổng duyệt” đối với cả hai đội tuyển trước khi bước vào chiến dịch AFF Mitsubishi Electric Cup 2022. Do vậy, có thể hiểu rằng những cầu thủ góp mặt trong đội hình sang Việt Nam cũng sẽ là những nhân tố chủ chốt của ĐT Philippines tranh tài tại đấu trường khu vực.

Trước trận đấu, HLV Josep Ferre (ĐT Philippines) chia sẻ với giới truyền thông rằng: Trận giao hữu là trận đấu tốt để thử nghiệm trước khi bước vào AFF Cup 2022. Đội tuyển Việt Nam là ứng viên mạnh của giải đấu. Đây sẽ là cơ hội tốt để ĐT Philippines kiểm tra năng lực cầu thủ, thử nghiệm đội hình.

“Chúng tôi khó có toàn bộ cầu thủ bởi nhiều người thi đấu quốc gia khá xa, khó tập hợp hết. Tuy nhiên cơ hội để phát triển cầu thủ trẻ, ít thi đấu quốc tế, cơ hội tốt để họ có thể trưởng thành. Đây gần như danh sách cuối cùng tại AFF Cup. Philippines thiếu nhiều cầu thủ không tập trung, nhưng tôi tập trung vào đội hình hiện tại, phát triển họ cho đội tuyển. Họ đang làm rất tốt, tôi hài lòng về điều đấy. Tất nhiên đội có khó khăn nhưng cầu thủ kết nối tốt, có quyết tâm, tôi tập trung vào những cái mình có trong tay” - HLV Josep Ferre nói.

AFF Cup 2022 là giải đấu cuối cùng của HLV Park Hang Seo trên cương vị thuyền trưởng tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF.

Về phía ĐT Việt Nam, HLV Park Hang Seo cũng đánh giá, trận đấu là thời điểm phù hợp để chọn điểm rơi phong độ cho các cầu thủ của ĐT Việt Nam. “Sau trận với Philippines chúng tôi có khoảng 1 tuần để chuẩn bị cho trận đầu tiên tại AFF Cup, nên về quy trình là phù hợp để chọn điểm rơi phong độ. Tuy vậy, trận đấu giao hữu cũng có ưu nhược điểm. Thứ nhất, Philippines ở bảng B nên tôi có một chút về lộ chiến thuật. Thứ hai, tôi cũng e ngại cầu thủ có thể bị chấn thương bởi ở trận đấu này, các cầu thủ cần cho thấy sự thích ứng hơn nữa các yêu cầu của BHL. Tôi chỉ mong các cầu thủ vẫn lành lặn, không có chấn thương nào” - ông Park nói.

Các cầu thủ ĐT Việt Nam tập luyện trước trận giao hữu. Ảnh: VFF.

Trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Philippines sẽ diễn ra vào 18h00 ngày 14/12 trên SVĐ Hàng Đẫy, Hà Nội. ĐT Việt Nam sẽ ra sân trong trang phục áo đỏ - quần đỏ - tất đỏ, trong khi đội khách Phlippines sẽ mặc áo trắng - quần trắng - tất trắng. Theo quy định của FIFA, mỗi đội được quyền thay thế tối đa 6 cầu thủ trong trận đấu.

Trận đấu được phát sóng trực tiếp tại On Sport News - VTVcab 18, các kênh truyền thông của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF Channel) và Next Sport, cùng các ứng dụng VTVCAB On, ON Sports, ON plus.

[HLV Park tin vào chiến thuật đang áp dụng cho tuyển Việt Nam]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tối nay (14/12), giao hữu quốc tế Việt Nam - Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO