Tôn vinh Hàng Việt, nâng tầm thương hiệu Việt

Nguyễn Phượng 11/11/2022 22:21

Tối ngày 11/11, UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích”.

Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ tôn vinh.
Bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội phát biểu tại lễ tôn vinh.

Về phía lãnh đạo Trung ương có ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Về phía lãnh đạo thành phố, có bà Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Quyền, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tham dự.

Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng Thủ đô yêu thích” thành phố Hà Nội chính thức khởi động vào ngày 28/7. Theo đó, các cấp ngành, đoàn thể, thành viên Ban chỉ đạo đã tích cực thực hiện nhiều hoạt động tuyên truyền sáng tạo, hiệu quả, có sức lan tỏa, từng bước xây dựng nét văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam, tôn vinh sản phẩm và dịch vụ mang thương hiệu Việt Nam. Sau hơn 2 tháng đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, đến ngày 20/9/2022, Ban tổ chức đã chính thức phát hành 600 hồ sơ mời doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình bình chọn. Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban giám khảo, kết quả có 213 sản phẩm, dịch vụ của 150 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố công nhận đạt TOP các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022.

Trong đó: Top 1: 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp.

Top 2: 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp.

Top 3: 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

Top 4: 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

Phát biểu tại lễ tôn vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho biết, nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam - ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022), UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam Thành phố Hà Nội, Ban chỉ đạo CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022. Đây là một trong những sự kiện quan trọng để kỷ niệm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam- ngày truyền thống MTTQ Việt Nam; ghi nhận, vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp được tuyên dương.
Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho các doanh nghiệp được tuyên dương.

“Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh và ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng cao, đạt thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích”, bà Nguyễn Lan Hương khẳng định.

Để chương trình tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong thời gian tới, bà Nguyễn Lan Hương đề nghị, MTTQ, các tổ chức đoàn thể, các Sở, ban, ngành; các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa CVĐ, phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tôn vinh Hàng Việt, nâng tầm thương hiệu Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO