Tổng cục Hải quan yêu cầu kiểm tra 100% hàng phế liệu nhập khẩu

V. Hải 04/07/2015 08:17

Tổng cục Hải quan vừa ban hành văn bản yêu cầu cục hải quan các tỉnh, thành phố thực hiện kiểm tra 100% các lô hàng phế liệu nhập khẩu ngay tại cửa khẩu nhằm tăng cường quản lý hoạt động nhập khẩu và ngăn chặn các trường hợp nhập khẩu phế liệu không đáp ứng điều kiện bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo ngành hải quan, trong thời gian vừa qua, công tác thanh tra, kiểm tra đã phát hiện một số trường hợp nhập khẩu hàng hóa là phế liệu không đảm bảo quy định về bảo vệ môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ làm ảnh hưởng xấu đến môi sinh, môi trường.

Theo đó, các lô hàng phế liệu nhập khẩu được yêu cầu tăng cường kiểm tra chặt chẽ để kịp thời phát hiện những trường hợp phế liệu nhập khẩu không đúng với quy định, không đảm bảo các yêu cầu, điều kiện về bảo vệ môi trường.

“Thực hiện kiểm tra thực tế 100% các lô hàng phế liệu nhập khẩu, việc kiểm tra thực tế hàng hóa được thực hiện tại hải quan cửa khẩu nhập; không được chuyển về nhà máy, cơ sở sản xuất để kiểm tra,” văn bản của Tổng cục Hải quan nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng cục Hải quan yêu cầu kiểm tra 100% hàng phế liệu nhập khẩu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO