Tống đạt cáo trạng sai phạm tại Ngân hàng Đông Á giai đoạn 2

Lê Anh 03/02/2020 06:00

Ngày 2/2, Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) Tối cao đã tống đạt cáo trạng vụ sai phạm xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đông Á (DAB) giai đoạn 2.

Theo cáo trạng được tống đạt, ông Trần Phương Bình (nguyên Tổng GĐ, Phó Chủ tịch HĐQT và Chủ tịch Hội đồng tín dụng (HĐTD) DAB) cùng các đồng phạm bị cáo buộc về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến ngân hàng và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Đối với 11 đồng phạm tại DAB bị truy tố về tội vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng.

Kết luận của cáo trạng cũng xác định đối với ông Nguyễn Đức Tài (nguyên GĐ- Sở Giao dịch DAB) và Nguyễn Thị Ngọc Vân (nguyên Phó Tổng GĐ, Phó Chủ tịch HĐTD - DAB) có liên quan đến vụ án trong vai trò đồng phạm của ông Bình. Như Đại Đoàn Kết đã thông tin, vụ án được xét xử giai đoạn 1, trong đó ông Trần Phương Bình bị TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên phạt tù chung thân về các tội cố ý làm trái quy định của Nhà nước về kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản gây thiệt hại hơn 3.600 tỷ đồng tại DAB. Trong giai đoạn 2 xét xử vụ án, ông Bình cùng 11 đồng phạm sẽ tiếp tục bị xem xét các sai phạm trong thời gian từ năm 2007 đến năm 2013, trong đó riêng ông Bình chịu trách nhiệm trong các vai trò Tổng GĐ, Phó Chủ tịch HĐTD của DAB, cùng các đồng phạm gây thiệt hại cho DAB hơn 8.827 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tống đạt cáo trạng sai phạm tại Ngân hàng Đông Á giai đoạn 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO